07/01/2017 09:30 GMT+7

​Va chạm với máy bay không người lái, Boeing 737 bị hư hỏng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong lúc đang hạ cánh tại sân bay Mozambique, chiếc máy bay dân dụng Boeing 737-700 đã va chạm với một máy bay không người lái và bị hư hỏng đáng kể.

Hình ảnh ghi lại từ hiện trường vụ va chạm giữa máy bay Boeing 737-700 với máy bay không người lái ở Mozambique - Ảnh: Avherald.com

Theo báo Express (Anh) chiếc Boeing 737-700 khởi hành từ Maputo tới Tete với 80 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn gặp sự cố trên khi đang hạ cánh xuống thành phố Tete của Mozambique. 

Hãng bay Linhas Aéreas de Moçambique (LAM) là đơn vị sở hữu chiếc Boeing 737-700 này. Sau sự cố va chạm, máy bay của LAM bị hư hỏng nặng ở mũi bên phải và phần thân máy bay. Tuy nhiên rất may là nó vẫn hạ cánh an toàn và không có ai bị thương trong vụ việc.

Các hình ảnh từ hiện trường vụ việc cho thấy vụ va chạm đã để lại nhiều vết móp, trầy xước trên thân và mũi máy bay. 

Hãng LAM cho biết phi hành đoàn đã biết về sự việc ngay trong lúc vẫn chưa hạ cánh. Phát ngôn viên của hãng bay thông báo: "Vào thời điểm đó, phi hành đoàn nghe thấy một tiếng va chạm rất lớn, theo đó họ hiểu rằng có thể máy bay đã va vào một vật gì đó mạnh ở bên ngoài. Tuy nhiên sự cố không làm ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của chuyến bay". 

Sau đó các hành khách đã được một máy bay khác chuyên chở tới điểm đến tiếp theo của họ. Chiếc Boeing 737-700 được đưa ra khỏi đường băng để sửa chữa những chỗ bị hư hỏng sau va chạm. 

Hiện chưa rõ chiếc máy bay không người lái thuộc về ai và làm thế nào mà nó có thể bay vào khu vực hoạt động của sân bay. Nhà chức trách đang tiến hành điều tra.

Nếu vụ việc được xác nhận, đây sẽ là trường hợp tai nạn đầu tiên một máy bay không người lái điều khiển từ xa va chạm với một máy bay dân dụng.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên