27/04/2013 19:25 GMT+7

V Hải Phòng ngã ngựa bất ngờ

M.HÀ tổng hợp
M.HÀ tổng hợp

TTO - V Hải Phòng bất ngờ gục ngã ngay trên sân nhà Lạch Tray với tỉ số 0-1 trước Hoàng Anh Gia Lai chiều 27-4.

TTO - V Hải Phòng bất ngờ gục ngã ngay trên sân nhà Lạch Tray với tỉ số 0-1 trước Hoàng Anh Gia Lai  chiều 27-4.

Trong bảy lần đến làm khách tại Lạch Tray, Hoàng Anh Gia Lai thua 4 trận, hòa 2 trận. Trận thắng duy nhất của họ diễn ra cách đây đã bảy năm. Do đó, dựa vào sự lên chân của V Hải Phòng trong bốn vòng đấu gần đây nhất và kết quả đối đầu trong quá khứ, giới chuyên môn cho rằng đội bóng phố núi khó làm nên chuyện ở lần gặp nhau thứ tám.

Nhận định ấy càng có cơ sở khi chiều 27-4, Hoàng Anh Gia Lai chủ trương đá phòng ngự với số đông cầu thủ trên sân nhà, chỉ cắm tiền đạo Oseni ở phía trên. Bóng luôn nằm trong tầm kiểm soát của V Hải Phòng. Áp lực tấn công luôn đè nặng khiến cho đội khách chỉ có một việc duy nhất là tập trung phòng thủ và phá bóng giải vây.

Bóng đá luôn tồn tại nghịch lý là tấn công nhiều, dứt điểm nhiều nhưng không có bàn thắng thì sẽ bị thủng lưới. V Hải Phòng cay đắng rời sân với nỗi buồn bại trận khi các pha kết thúc của họ lúc thì chệch cột, khi thì bật xà hoặc bị thủ môn Bassey của đội khách xuất sắc cản phá. Càng nôn nóng, tính hiệu quả trong việc sút cầu môn của V Hải Phòng lại càng kém hiệu quả.

Chuyện phải đến rồi cũng đến vào phút 79: Văn Long tạt bóng từ cánh phải vào, Đức Dương bay người đánh đầu cận thành nhưng bị thủ môn Xuân Việt (V Hải Phòng) xô ra. Từ pha đá phạt góc này, bóng trôi sang cánh trái. Hậu vệ Văn Nhiên làm động tác giả thoát qua Văn Phong rồi tạt bổng vào trước cầu môn. Xuân Việt tung người đấm bóng giải vây, vô tình đưa bóng bay thẳng vào chân Evaldo. Trước cầu môn rộng thênh thang, Evaldo xử lý khá điệu nghệ  bằng cú đá bồi, ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Đánh bại V Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai tạm thời vươn lên thứ nhì trên bảng tổng sắp với 13 điểm.

Sân Rạch Giá: Tiếc cho Kienlongbank Kiên Giang

Sau sáu trận toàn hòa và thua, tạm xếp chót bảng, Kienlongbank Kiên Giang có trận đấu với nỗ lực trên cả tuyệt vời khi tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà chiều 27-4. Lần đầu tiên trong giải, họ có bàn thắng dẫn trước đối thủ, nhưng khi còi chung cuộc vang lên thì chiến thắng lại không đến với đội bóng miền tây Nam bộ.

Ngay ở phút đầu tiên, từ pha phản công chớp nhoáng, tiền đạo Abass thoát qua hàng thủ chủ nhà ghi bàn thắng 1-0 cho Thanh Hóa. Niềm vui của đội khách quá ngắn vì hai phút sau đó, Minh Trung tung cú sút đẹp mắt đưa bóng bay chéo góc lưới, gỡ hòa 1-1.

Chủ nhà Kienlongbank Kiên Giang đã không tìm được chiến thắng đầu tay trong giải là do hàng phòng ngự mắc quá nhiều sai sót, hàng tiền đạo kết thúc kém.

Phấn khích với bàn gỡ hòa, Kienlongbank Kiên Giang chơi như lên đồng, đẩy đội khách vào thế chống trả khá vất vả. Phút 32, lần thứ nhì trong trận lưới của Thanh Hóa lại rung lên. Kiên Trung thoát nhanh xuống cánh phải rồi tạt ngang vào vòng cấm đại cho Jackson đá nối. Bóng bật người trung vệ Anh Tuấn đi vào lưới trống - thủ môn Vĩnh Lợi ra lỡ trớn nhưng vẫn kịp quay ngược về móc bóng trở ra. Nhưng tất cả đã quá muộn bởi Công Thuận có mặt đúng lúc đá bồi giúp Kienlongbank Kiên Giang dẫn trước 2-1.

Ba phút sau khi hiệp nhì diễn ra, tiền đạo Cek (35 tuổi, Slovenia, từng dự vòng chung kết World Cup 2002) đá phạt trực tiếp, gỡ hòa 2-2 cho Thanh Hóa.

Từ đây trở đi, trận đấu bùng nổ với những màn va chạm cứng rắn. Phút 81, Anh Tuấn chèn ngã trái phép tiền đạo Jackson của chủ nhà trong vòng cấm địa. Phạt đền. Felix sút không hiểm bị thủ môn Vĩnh Lợi xô ra, một cầu thủ chủ nhà lao tới đá bồi không thành công. Phút 89, Jackson nhận thẻ vàng do tranh bóng cứng rắn với Bật Hiếu. Hai phút sau đó, Bật Hiếu trả đũa khá thô thiển nên bị trọng tài Võ Quang Vinh phạt thẻ đỏ.

Tan trận, HLV Lại Hồng Vân có phản ứng và lời lẽ thiếu tế nhị với trọng tài khi cho rằng việc quán xuyến trận đấu thiếu bao quát của trọng tài khiến cho Kienlongbank Kiên Giang không thể đánh bại Thanh Hóa. Đây là phản ứng sai và chắc chắn rông Vân sẽ bị kỷ luật vào tuần tới.

M.HÀ tổng hợp

M.HÀ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên