19/08/2016 12:08 GMT+7

USOC xin lỗi vụ các kình ngư dựng chuyện bị cướp

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Sáng 19-8 (giờ VN), Ủy ban Olympic Mỹ (USOC) đã lên tiếng xin lỗi và gọi hành vi dựng chuyện bị cướp của các VĐV bơi lội Mỹ tại Rio là "không thể chấp nhận".

Hai kình ngư Jack Conger (trái) và Gunnar Bentz đang làm thủ tục lên máy bay trở về nước. Ảnh: REUTERS
Hai kình ngư Jack Conger (trái) và Gunnar Bentz đang làm thủ tục lên máy bay trở về nước. Ảnh: REUTERS

Hãng tin Reuters dẫn lời chủ tịch USOC Scott Blackmun: "Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến đất nước và người dân Brazil sau vụ việc của các VĐV Mỹ gây ra ở Rio. Hành vi lừa dối của họ là không thể chấp nhận được".

Trước đó, cảnh sát Brazil đã tiến hành thẩm vấn ba tay bơi của Mỹ là Jack Conger, Gunnar Bentz và Jimmy Feigen và họ đã thú nhận đồng đội Ryan Lochte đã bịa chuyện bị cướp để giấu nhẹm việc họ quậy phá ở một trạm xăng dầu. 

Theo người đứng đầu cơ quan Cảnh sát dân sự của Rio là ông Fernando Veloso, khoảng 6 giờ sáng ngày 15-8, Lochte cùng ba đồng đội là Jack Conger, Gunnar Bentz và Jimmy Feigen dừng lại tại một trạm xăng ở Barra da Tijuca, khu ngoại ô Rio.

Một trong số những kình ngư này đã tìm cách mở cửa phòng vệ sinh bên ngoài trạm xăng nhưng không được. Sau đó, họ cùng nhau đẩy và làm hỏng cửa phòng vệ sinh. Lúc này, một nhân viên bảo vệ của trạm xăng tiến tới và đã có lời qua tiếng lại với các kình ngư.

Theo một số nguồn tin, nhân viên bảo vệ trạm xăng này được trang bị khẩu súng lục nhưng không hề rút súng khỏi bao hay chĩa súng về phía các kình ngư. Sau cuộc tranh luận, Lochte và các đồng đội trả một số tiền để đền bù cánh cửa bị họ làm hỏng rồi bỏ đi. Từ vụ việc này, kình ngư Lochte đã dựng chuyện anh và các đồng đội bị cướp khi đang dừng chân tại một trạm xăng. Và vụ việc trở nên ầm ĩ khi bà Ileana Lochte đi kể với các nhà báo.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Olympic 2016 Mỹ