23/08/2015 20:21 GMT+7

Usain Bolt sít sao đoạt HCV thế giới cự li 100m

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 23-8, tại Giải điền kinh vô địch thế giới tổ chức ở Bắc Kinh (Trung Quốc), "Tia chớp" người Jamaica Usain Bolt đã xuất sắc về nhất ở cự li 100m với thời gian 9,79 giây, hơn người về nhì Gatlin (Mỹ) 0,01 giây.

Hình ảnh ăn mừng chiến thắng quen thuộc của Usain Bolt - Ảnh: Reuters
Usain Bolt (thứ hai từ phải) về nhất cự li 100m. Justin Gatlin (áo đỏ - thứ hai từ trái) về nhì - Ảnh: Reuters

Thành tích 9,79 giây cũng là thời gian nhanh nhất trong năm 2015 của Bolt ở cự li 100m. Trước đó, Usain Bolt đã "ẩn mình" ở đợt chạy vòng loại lẫn bán kết. Thành tích của Bolt ở các vòng trước đều không tốt, cùng đạt 9,96 giây. 

Về nhì ở đợt chạy chung kết là đối thủ chính của Usain Bolt, Justin Gatlin (Mỹ) với thời gian 9,80 giây. Từ đầu năm 2015 đến nay, Gatlin đều hơn Bolt về mặt thành tích. Thậm chí, thành tích của Gatlin ở bán kết là rất cao, 9,77 giây - cao hơn Bolt trong đợt chạy chung kết.

Video clip đợt chạy chung kết cự li 100m tại Giải điền kinh vô địch thế giới 2015 - Nguồn: Eurosport

Theo đánh giá của Darren Campbell, cựu vận động viên nước rút người Anh, Gatlin tỏ ra hơi căng thẳng trong đợt chung kết.

Trên Hãng tin BBC, Micheal Johnson - cựu kỷ lục gia thế giới người Mỹ ở cự li 400m - đánh giá về Bolt: "Đây là đợt chạy Bolt chịu thử thách nhất trong sự nghiệp. Trong số các áp lực, lớn nhất có lẽ là việc mang sứ mệnh "cứu môn điền kinh" (trong bối cảnh có rất nhiều vận động viên điền kinh bị phát hiện sử dụng chất kích thích)".

Cũng theo Michael Johnson, Justin Gatlin tỏ ra hơi vội vàng và rướn người về đích hơi sớm nên bỏ lỡ thời cơ đánh bại Bolt.

Trong ngày thi đấu thứ hai (23-8) của giải, vận động viên người Mỹ Joe Kovacs đoạt HCV ném tạ nam với thành tích 21,93 giây. Còn ở nội dung ném búa nam, với thành tích 80,88m vận động viên Ba Lan Pawel Fajdek đã đoạt HCV.

Trước đó, vận động viên Tây Ban Nha Miguel Angel Lopez về nhất cự li 20km đi bộ nam với thời gian 1 giờ 19 phút 14 giây, hơn người về nhì Zhen Wang (Trung Quốc) 15 giây.

Ở nội dung 7 môn phối hợp nữ, vận động viên người Anh Jessica Ennis-Hill đoạt HCV sau khi đã thi đấu rất tốt từ những môn thi đầu tiên.

 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên