03/10/2017 15:18 GMT+7

​Uchimura đứt mạch thống trị thể dục dụng cụ thế giới

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – VĐV người Nhật Kohei Uchimura – nhà vô địch toàn năng của làng thể dục dụng cụ thế giới đã không thể tiếp tục sự thống trị kéo dài suốt 8 năm qua của mình khi thất bại ở Giải vô địch thể dục dụng cụ thế giới 2017 đang diễn ra tại Montreal( Canada).

Uchimura nhăn mặt đau đớn sau phần thi nhảy chống. Ảnh: GLOBAL ESPORTE

Năm nay mới 28 tuổi nhưng Uchimura từ lâu đã được xem là một huyền thoại của làng thể dục dụng cụ thế giới khi thống trị nội dung toàn năng ở các giải vô địch thế giới suốt từ năm 2009 đến nay.

Tổng cộng, Uchimura đã giành 6 HCV nội dung toàn năng ở liên tiếp 6 giải vô địch thế giới tổ chức từ năm 2009 đến nay (khoảng thời gian không đều nhau). Anh còn giành 2 HCV nội dung này ở Olympic 2012 và 2016.

Video clip phần thi thất bại của Uchimura. Nguồn: YOUTUBE

Nhưng sự thống trị đó đã không thể kéo dài khi Uchimura sớm thất bại ngay ở vòng loại nội dung toàn năng giải năm nay. Sau một cú nhảy đẹp mắt ở nội dung chống đẩy, Uchimura tỏ ra khá đau đớn ở vùng mắt cá và sau đó thất bại với phần thi xà kép.

Kênh NBC Sports dẫn lời Uchimura sau khi bị loại: “Tôi cảm thấy rất tiếc dành cho những người đã ủng hộ tôi, tôi cũng muốn xin lỗi người hâm mộ. Sau phần thi nhảy chống, tôi cảm thấy như không đi nổi. Tôi chỉ cố gắng để hoàn tất cuộc thi”.

Uchimura được chăm sóc nhưng vẫn không kịp hồi phục. Ảnh: AFP

Trước thềm giải đấu, Uchimura đã tỏ ra thận trọng khi nói về khả năng bảo vệ ngôi vương của mình. “Với thể dục dụng cụ, tuổi tác khiến chúng ta mất đi một số cơ bắp, thêm vào đó là những sai lầm đến từ các thói quen”, Uchimura giải thích về sự sa sút của anh.

Uchimura đến với thể dục dụng cụ dưới sự hướng dẫn của ba mình khi mới là một cậu bé 3 tuổi. Sự nghiệp lẫy lừng của anh bao gồm 3 HCV, 4 HCV ở Olympic cùng 10 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ ở Giải vô địch thế giới.

Dù thất bại ở Giải vô địch thế giới nhưng Uchimura khẳng định anh vẫn đặt mục tiêu HCV cho kỳ Olympic 2020 – diễn ra tại chính quê nhà Nhật Bản của anh.

Huyền thoại người Nhật khi ăn mừng chiến thắng ở Olympic 2016. Ảnh: EUROSPORT
HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên