16/05/2014 19:22 GMT+7

Úc thắng nhẹ Jordan

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Chiều 16-5, tuyển nữ Jordan đã có trận đấu kiên cường và chỉ chấp nhận thất bại 1-3 trước tuyển Úc ở lượt trận thứ 2 bảng A vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014.

Trước khi trận đấu này diễn ra, rất nhiều CĐV tin rằng đương kim vô địch Úc sẽ không gặp mấy khó khăn để giành trọn ba điểm trước Jordan. Nhưng thực tế, mọi chuyện diễn ra không hề dễ dàng với các cầu thủ nữ Úc.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Triều Tiên Ri Hyang Ok, tuyển nữ Úc với đẳng cấp vượt trội đã dễ dàng làm chủ thế trận. Tuy nhiên, những pha tấn công của tuyển Úc lại vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ từ các cầu thủ nữ Jordan.

Chính tinh thần thi đấu kiên cường, không ngại va chạm với quyết tâm cao của Jordan đã khiến tuyển Úc (có nhiều sự thay đổi trong đổi hình xuất phát so với trận gặp Nhật) không triển khai được lối chơi họ mong muốn. Ngược lại, các cầu thủ nữ Jordan cũng có vài tình huống phản công khiến tuyển Úc phải giật mình.

Thế nhưng, trong lúc khó khăn, tuyển Úc đã chứng tỏ được đẳng cấp của nhà đương kim vô địch Châu Á khi bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số do công của tiền đạo Fathryn Gill ở phút 35 từ cú đánh đầu sau pha treo bóng từ ngoài vòng cấm của đồng đội.

Những tưởng bàn mở tỉ số sẽ giúp các cầu thủ Úc cởi bỏ được áp lực và thi đấu uyển chuyển hơn. Nhưng cũng phải chờ đến đầu hiệp hai, tuyển Úc mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ pha lập công thứ hai của tiền đạo Fathryn Gill (phút 50).  15 phút sau, tiền đạo vào sân thay người Katrina Gorry ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho tuyển Úc sau cú đánh đầu cận thành.

Bị dẫn trước 3-0 nhưng các cầu thủ Jordan vẫn cho thấy tinh thần thi đấu cực cao và luôn triển khai bóng thật nhanh về khung thành tuyển Úc khi có thể. Và những nổ lực của các cô gái Jordan đã được đền đáp xứng đáng khi đội trưởng Stephanie Alnaber ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Jordan từ cú sút xa ở phút 70.

Với kết quả này, tuyển Úc có trong tay 4 điểm tạm dẫn đầu bảng A sau hai trận đấu, còn Jordan xếp chót bảng khi chưa có điểm nào.

Đáng chú ý, trong những phút cuối trận đấu này, một sự cố đã xảy ra khi một hệ thống dàn đèn trên sân Thống Nhất bị mất điện khiến trận đấu bị tạm dừng gần 10 phút. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên