06/02/2013 20:41 GMT+7

UAE đòi nợ thành công trước Việt Nam

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Gần sáu năm sau lần bị tuyển Việt Nam đánh bại 2-0 trên sân Mỹ Đình trong trận mở màn vòng chung kết Asian Cup 2007, UAE đã đòi lại được món nợ ấy bằng chiến thắng 2-1 vào tối nay 6-2.

TTO - Gần sáu năm sau lần bị tuyển Việt Nam đánh bại 2-0 trên sân Mỹ Đình trong trận mở màn vòng chung kết Asian Cup 2007, UAE đã đòi lại được món nợ ấy bằng chiến thắng 2-1 vào tối nay 6-2.

Đội tuyển Việt Nam tung ra đội hình chính thức cho trận đầu tiên ở vòng loại bảng E như sau: thủ môn Thanh Bình; hậu vệ trái Văn Phong; trung vệ: Gia Từ - Michal Nguyễn; hậu vệ phải: Văn Hoàn; tiền vệ trái Quốc Anh; tiền vệ phòng ngự Nguyên Sa; tiền vệ trung tâm Tấn Tài - Văn Quyết; tiền vệ phải Thành Lương; tiền đạo Hồng Quân.

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá đội tuyển Việt Nam, có hai cầu thủ Việt kiều xuất hiện ở một giải đấu chính thức là trung vệ Michal (18) và tiền đạo Mạc Hồng Quân (9).

Tiếc thay, trung vệ Michal Nguyễn đã để lại ấn tượng kém vui trong lần đầu tiên ấy khi vụng về cản trái phép khiến Fahdan (4- UAE) ngã trong vòng cấm địa vào phút 6. Đứng rất gần, trọng tài Delovski (Úc) không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

Cú sút cực mạnh và đầy quyết đoán của tiền đạo Khalil (11) đưa bóng bay vào góc phải trong khi thủ môn Thanh Bình nhoài người sang góc ngược lại. 1-0 cho UAE.

Ba phút sau lúc gây ra lỗi khiến đội nhà bị dẫn bàn, trung vệ Michal lại làm thót tim người hâm mộ khi dùng tay kéo ngã Mabkhout (7) trong vòng cấm. Lại một tình huống truy cản vụng về. May thay lần này trọng tài Delovski bỏ qua không thổi quả phạt đền thứ nhì.

Sau ba trận đấu tập huấn tạo được niềm tin nơi người hâm mộ và Ban huấn luyện thì đến lúc bước vào giải đấu chính thức, Michal Nguyễn bộc lộ sự nặng nề trong xoay trở và phán đoán khi truy cản đối phương.

Bàn thắng đến sớm giúp cho đội khách UAE triển khai tấn công nhịp nhàng hơn, khi thì chơi bóng dài vượt tuyến, lúc thì phối hợp nhỏ tấn công nhanh bằng những pha đua tốc độ. Lối đá bóng dài và tốc độ như vậy luôn đặt các tiền đạo UAE vào thế thuận lợi khi tranh chấp tay đôi hoặc thoát qua các trung vệ Việt Nam một cách dễ dàng. Trong khi đó, việc giữ bóng quá lâu, thích rê dắt và hay trả bóng ngược về trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam đã dẫn tới nhiều pha tấn công thiếu biến hóa.

Tuy nhiên, đoàn quân áo trắng vẫn kịp để lại ba khoảnh khắc ấn tượng trong hiệp một. Phút 15, Thành Lương đá phạt trực tiếp cho Hồng Quân băng nhanh vào đánh đầu, nhưng thủ môn Khaseif tóm gọn. Phút 36, Tấn Tài thoát nhanh xuống cánh phải rồi tạt mạnh sang cánh trái cho Quốc Anh vô lê cực mạnh nhưng bóng bay sạt cột dọc.

Phút 40, Tấn Tài xuất hiện nơi cánh trái và thấy thủ môn Khaseif nhô lên cao nên vuốt bóng vào góc xa. Chiều cao hơn 1,80m giúp cho Khaseif  bay người hết cỡ đẩy bóng ra ngoài.

Năm phút sau đó, sân Mỹ Đình như vỡ tung khi Thành Lương - Văn Quyết bật tường nhanh, Văn Quyết đi bóng qua hai hậu vệ đội khách rồi vuốt bóng vào góc cao. Một lần nữa chiều cao vượt trội và phản xạ nhạy bén đã giúp Khaseif giữ trắng mành lưới sau 45 phút đầu tiên.

Hiệp hai bùng lên sôi động ngay từ lúc nhập cuộc. Phút 48, hậu vệ UAE phá bóng giải vây như chuyền bóng đẹp cho Quốc Anh trong vòng cấm địa. Cú sút mạnh, cận thành của Quốc Anh lại đúng vị trí của thủ môn đội khách. Một phút sau đó, Khalil phản công nhanh đi bóng qua thủ môn Thanh Bình song cú dứt điểm đưa bóng bật cột dọc.

Lối chơi tấn công nhanh, di chuyển không bóng hợp lý và đeo bám người chặt chẽ giúp cho Việt Nam lấy lại thế chủ động. Và rồi điều phải đến đã đến: phút 59, từ giữa sân Thành Lương tỉa bóng xuống cánh phải cho Tấn Tài. Cú tạt bóng thật căng của đội trưởng tuyển Việt Nam vào trung lộ được Quốc Anh băng nhanh vào gập người đánh đầu bật xà ngang, bóng qua vạch vôi giới hạn cầu môn và văng ngược trở ra. Trọng tài chính cho trận đấu tiếp tục, nhưng trợ lý trọng tài II căng cờ báo hiệu đó là bàn thắng gỡ hòa 1-1 hợp lệ của tuyển Việt Nam.

Một pha dàn xếp tấn công mạch lạc kết thúc bằng cú dứt điểm đẹp mắt. Một phần thưởng đầy khích lệ bởi trước đó Quốc Anh có nhiều pha kết thúc nhưng không thắng được thủ môn Khaseif.

Chưa kịp vui với bàn gỡ hòa, chủ nhà bị thủng lưới lần thứ nhì trong trận: UAE dàn xếp đá phạt góc. Quốc Anh bật cao nhưng không chạm được đầu vào bóng. Ngay lập tức Fahdan xuất hiện đúng lúc đánh đầu vào lưới, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách. Chiều cao hạn chế khiến cho chủ nhà bị thủng lưới, nhưng quan trọng hơn cả là hàng thủ Việt Nam thiếu hẳn một thủ lĩnh đích thực chỉ huy hàng phòng ngự. 

Phút 86, thêm một lần nữa, thủ môn Khaseif làm buồn lòng hàng ngàn khán giả trên sân Mỹ Đình: Quốc Anh kết thúc rất mạnh từ ngoài vòng cấm địa, Khaseif bay sang phải, bóng bật người hậu vệ UAE đổi hướng đi vào cánh trái nhưng Khaseif vẫn kịp nhoài trở lại đẩy bóng ra ngoài. Thành Lương đá phạt góc, thủ môn Khaseif chôn chân tại chỗ khi Quốc Anh đánh đầu. Lần này, đến lượt xà ngang cứu cho đội khách bàn thua trông thấy.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên