15/06/2015 04:00 GMT+7

U-23 VN quyết giành phần thưởng an ủi

NGUYÊN KHÔI (Từ Singapore)
NGUYÊN KHÔI (Từ Singapore)

TT - 13g hôm nay 15-6, đội U-23 VN gặp U-23 Indonesia trong trận tranh HCĐ SEA Games 28 tại sân vận động quốc gia Singapore (VTV6 THTT).

Trả lời phỏng vấn sau buổi tập chiều 14-6, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết: “Chúng tôi đã vượt qua nỗi buồn thua Myanmar ở trận bán kết để hướng đến trận tranh huy chương đồng với U-23 Indonesia. Chúng tôi sẽ đứng dậy mạnh mẽ và chứng minh năng lực của mình”.

Trong buổi tập hôm 14-6, các cầu thủ U-23 VN đã cho thấy họ phần nào vơi bớt nỗi buồn sau trận thua Myanmar. Các cầu thủ nở nụ cười, thậm chí họ còn đùa giỡn trên sân tập.

Sau trận đấu với Indonesia, Công Phượng, Minh Long và tám cầu thủ khác vẫn còn một kỳ SEA Games 2017 để hướng tới mục tiêu giành HCV. Tuy nhiên, với 10 cầu thủ sinh năm 1992 - 1993 như đội trưởng Quế Ngọc Hải, tiền vệ Huy Toàn, tiền đạo Mạc Hồng Quân... thì đây là kỳ SEA Games cuối cùng do họ đã quá tuổi.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm kể đội trưởng Quế Ngọc Hải trong tối 13-6 đã có cuộc nói chuyện với những người đồng đội của mình thật cảm động. Quế Ngọc Hải nói anh muốn Công Phượng và các cầu thủ còn đủ tuổi tham dự SEA Games 2017 hãy thay anh và những cầu thủ quá tuổi khác cố gắng thực hiện cho được giấc mơ HCV SEA Games còn dang dở.

Với những gì đã thể hiện ở vòng bảng, đặc biệt trong trận thua U-23 Thái Lan 0-5 ở bán kết, U-23 Indonesia cho thấy không trội hơn U-23 VN. Sức mạnh của U-23 Indonesia tỏ ra khá phụ thuộc vào phong độ của tiền vệ ngôi sao Evan Dimas, trong khi hàng thủ thi đấu không thật sự chắc chắn. Do đó nếu thi đấu đúng sức mình, U-23 VN hoàn toàn có thể giành chiến thắng.

Về lực lượng, HLV Miura nhiều khả năng sẽ không thay đổi đội hình xuất phát của U-23 VN so với trận gặp U-23 Myanmar. Tiền đạo Mạc Hồng Quân dù bỏ lỡ không dưới bốn cơ hội ghi bàn ngon ăn trong trận thua U-23 Myanmar chắc chắn vẫn sẽ được HLV Miura tin dùng. Bản thân tiền đạo Việt kiều này cũng đang rất quyết tâm ghi bàn trong trận đấu cuối cùng tại SEA Games 28.

U-23 Myanmar khó lật đổ Thái Lan

19g30 hôm nay 15-6, U-23 Myanmar gặp Thái Lan (VTV6 THTT) trong trận tranh HCV môn bóng đá nam SEA Games 28 trên sân vận động quốc gia Singapore.

U-23 Myanmar đã thật sự gây bất ngờ khi giành quyền góp mặt ở trận tranh HCV bởi trước khi môn bóng đá nam SEA Games 28 khởi tranh, họ không được đánh giá cao. Tuy nhiên, U-23 Myanmar khó có cửa lật đổ Thái Lan - đội thể hiện phong độ tốt nhất trong số 11 đội bóng nam từ đầu SEA Games đến nay. Sáu chiến thắng liên tiếp, trong đó có trận thắng nhàn nhã 5-0 trước U-23 Indonesia ở bán kết, cho thấy Thái Lan trên tầm những đội bóng ở Đông Nam Á. Vì vậy hầu hết nhà chuyên môn đều dự đoán U-23 Thái Lan sẽ giành HCV. 

H.D.

NGUYÊN KHÔI (Từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên