19/11/2011 10:45 GMT+7

"U-23 VN có cơ hội chiến thắng"?

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - 19g30 hôm nay 19-11, đội tuyển U-23 VN chạm trán chủ nhà U-23 Indonesia (VTV2 THTT) trong trận bán kết thứ hai diễn ra trên sân Gelora Bung Karno.

TT - 19g30 hôm nay 19-11, đội tuyển U-23 VN chạm trán chủ nhà U-23 Indonesia (VTV2 THTT) trong trận bán kết thứ hai diễn ra trên sân Gelora Bung Karno.

Trong trận thua U-23 Malaysia 0-1, HLV trưởng Rahmad Darmawan (U-23 Indonesia) đã để bốn trụ cột dính một thẻ vàng ngồi ngoài ở đội hình xuất phát nhằm bảo toàn lực lượng cho trận bán kết gồm: thủ môn Kurnia Meiga, tiền đạo Patrich Wanggai, tiền vệ Oktovianus và đội trưởng Egi Melgiansyah.

Đội hình dự kiến của U-23 VN

Thủ môn Bửu Ngọc, hậu vệ trái Ngọc Anh, cặp trung vệ Anh Quang - Huỳnh Phú, hậu vệ phải Văn Hoàn. Tiền vệ trái Thành Lương, cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh - Trọng Hoàng, tiền vệ phải Văn Thắng, cặp tiền đạo Văn Quyết - Đình Tùng.

Trao đổi với HLV Darmawan trước khi ông cùng tuyển U-23 Indonesia đi tập vào 17g ngày 18-11, ông nói: “Chúng tôi muốn thắng U-23 Malaysia để tiếp tục đem lại niềm vui cho người hâm mộ. Nhưng chúng tôi phải tính toán để giành chiến thắng ở bán kết và đi đến trận cuối cùng. Đó mới là điều quan trọng”.

Có thể thấy sức mạnh của U-23 Indonesia đặt vào tam giác tấn công lợi hại gồm Oktovianus - Patrich Wanggai - Tutus Bonai. Trong đó, Oktovianus có kỹ thuật cá nhân khéo léo và những đường dốc bóng tốc độ ở hành lang trái. Còn cặp tiền đạo Wanggai (bốn bàn) - Bonai (ba bàn) chớp thời cơ cực tốt khi đều ghi bàn trong ba trận thắng U-23 Campuchia 6-0, U-23 Singapore 2-0 và U-23 Thái Lan 3-1.

Không chỉ có thực lực mạnh, U-23 Indonesia còn đáng gờm hơn khi có sự ủng hộ to lớn từ hơn 80.000 khán giả trên sân Gelora Bung Karno. Đó là chưa kể họ còn nhận được sự ưu ái từ trọng tài. Điều này có thể thấy rõ trong hai trận đấu quan trọng với U-23 Thái Lan (rút ra hai thẻ đỏ) và U-23 Malaysia (đuổi HLV trưởng Ong Kim Swee lên khán đài).

Dù vậy, HLV Darmawan vẫn khiêm tốn khi nhận xét về trận bán kết với U-23 VN. Ông nói: “U-23 VN là đối thủ mạnh không thể xem thường. Họ có ba cầu thủ gây ấn tượng là đội trưởng số 19 (Thành Lương), 9 (Văn Thắng) và 10 (Hoàng Thiên). Do đó, đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với U-23 Indonesia. Tôi nghĩ cơ hội chiến thắng chia đều cho hai đội”.

Có thể thấy đây chỉ là phát biểu xã giao hơn là lời nhận xét thật lòng sau khi U-23 VN đã thể hiện phong độ đáng thất vọng sau năm trận đấu ở vòng bảng. Đặc biệt là trận thắng chật vật U-23 Lào 3-1 vừa qua. Tuy nhiên, HLV Goetz vẫn lạc quan vào một kết quả tốt của đội nhà dù vắng trung vệ số 1 Long Giang vì thẻ đỏ.

HLV Goetz nói: “Mất Long Giang là một tổn thất lớn nhưng chúng tôi vẫn còn những trung vệ khác có thể thay thế. U-23 Indonesia là một đội bóng mạnh. Họ có các chân sút rất nhanh nhẹn và mạnh mẽ, lại được thi đấu trên sân nhà. Do đó, các cầu thủ cần phải thi đấu tập trung và cố gắng thể hiện phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, U-23 VN cũng sở hữu một đội hình chất lượng. Vì vậy, nếu vào trận với tâm lý tự tin, tôi nghĩ U-23 VN vẫn có cơ hội giành chiến thắng”.

N.KHÔI

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên