13/01/2018 17:20 GMT+7

​U-23 Úc thiệt quân trước trận đấu với U-23 VN

NGUYÊN KHÔI (từ Côn Sơn)
NGUYÊN KHÔI (từ Côn Sơn)

TTO – Ở buổi tập chiều 13-1 nhằm chuẩn bị cho trận đấu với U-23 VN vào chiều mai (14-1) ở VCK U-23 châu Á 2018 diễn ra tại Côn Sơn (Trung Quốc), đội tuyển U-23 Úc đã không có tiền đạo Bruce Kamau.

Tiền đạo Bruce Kamau tập riêng ngoài sân vì chấn thương. Ảnh: N.K

Clip U-23 Úc tập luyện chiều 13-1. Thực hiện: NGUYÊN KHÔI

Bruce Kamau là tiền đạo đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 43 trận U-23 Úc thắng U-23 Syria 3-1 hôm 11-1.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc hiệp một, Kamau đã phải ngồi ngoài luôn vì chấn thương buộc HLV Ante Milicic phải thay bằng tiền đạo Buhagiar. Cho đến ngày 13-1, chân sút gốc Kenya này vẫn chưa bình phục chấn thương và buộc phải tập riêng một mình ngoài sân. Nhưng dù vắng Kamau, lực lượng còn lại của U-23 Úc vẫn rất mạnh so với U-23 VN.

Nói vậy bởi đội hình U-23 Úc có đến 7 cầu thủ đang chơi bóng ở Đức, Hà Lan, Croatia, Anh, Na Uy và CH Czech. Đặc biệt De Silva – tiền vệ tấn công gốc Bồ Đào Nha từng được CLB AS Roma đề nghị mua với giá 2,5 triệu USD vào năm 2014 (nhưng bất thành) và sau đó chuyển sang thi đấu cho CLB Roda JC ở Giải vô địch Hà Lan trong hai năm (2015-2017) theo hợp đồng cho mượn.

De Silva – cầu thủ nguy hiểm ở tuyến giữa của U-23 Úc. Ảnh: N.K

Dù vậy, HLV Ante Milicic cũng tỏ ra không hề chủ quan trước cuộc đối đầu với U-23 VN. Ông nói: “U-23 VN là một đội bóng mạnh mẽ. Lọt vào VCK thì không có đội nào yếu cả. Do đó, chúng tôi không thể nào đánh giá thấp các đối thủ. Hơn nữa, chúng tôi đang có vài trường hợp chấn thương cần phải xem xét. Tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho U-23 Úc".

Các cầu thủ được gắn thiết bị ghi nhận thông số tập luyện lên áo trước khi bước vào buổi tập. Ảnh: N.K

Quan sát buổi tập của U-23 Úc, mới thấy sự chuyên nghiệp của đội bóng xứ chuột túi. Trong đó, đáng chú ý nhất là bộ áo cho từng cầu thủ có gắn thiết bị ghi nhận toàn bộ thông số chuyên môn trong suốt buổi tập. Tất cả các dữ liệu của từng cầu thủ được truyền về màn hình laptop được mở ngay trên sân để ban huấn luyện U-23 Úc theo dõi và điều chỉnh khi cần thiết.

NGUYÊN KHÔI (từ Côn Sơn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên