19/01/2016 06:02 GMT+7

U-23 Thái Lan quyết đấu với Triều Tiên

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 20g30 hôm nay (19-1), U-23 Thái Lan sẽ quyết đấu với Triều Tiên (Fox Sports 2 THTT) ở lượt trận cuối cùng bảng B tranh vé vào vòng tứ kết Giải U-23 châu Á 2016 tại Qatar.

Sau hai lượt trận đầu tiên, U-23 Nhật Bản với hai trận toàn thắng đã chính thức đoạt vé đi tiếp với ngôi đầu bảng. Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa U-23 Saudi Arabia (2 điểm), Triều Tiên và Thái Lan (cùng 1 điểm). Ở lượt trận cuối, U-23 Thái Lan buộc phải đá bại Triều Tiên đồng thời trông chờ Saudi Arabia không thắng được Nhật Bản để có thể đoạt vé đi tiếp.

Thái Lan sẵn sàng quật ngã Triều Tiên. Ảnh: the-afc.com

Thực tế khả năng này rất dễ xảy ra. Nói vậy bởi dù U-23 Nhật Bản sớm hoàn thành mục tiêu ở vòng bảng nhưng họ sẽ không dễ dàng để Saudi Arabia đánh bại. Do đó, đội thắng trong cặp đấu giữa Triều Tiên và Thái Lan sẽ có nhiều cơ hội đi tiếp hơn. Xét về thực lực, U-23 Thái Lan và Triều Tiên là “kẻ tám lạng, người nửa cân” và chiến thắng không phải là điều không thể với thầy trò HLV Kiatisak. Minh chứng là ở bảng G vòng loại Giải U-23 châu Á trên sân nhà tháng 3-2015, U-23 Thái Lan đã cầm hòa Triều Tiên 0-0.

Vì vậy, HLV Kiatisak rất tự tin về khả năng đi tiếp của U-23 Thái Lan. Nhật báo Bangkok Post dẫn lời vị HLV 42 tuổi này: “Các cầu thủ Thái Lan đã lấy lại sự tự tin sau trận thua Nhật Bản 0-4 và chúng tôi sẽ cố gắng đá bại Triều Tiên để hi vọng giành vé vào vòng tứ kết. Thái Lan từng hòa Triều Tiên 0-0 tại vòng loại và sau khi quan sát họ thi đấu với Saudi Arabia tại giải đấu này, chúng tôi đã biết đâu là điểm yếu của họ. Tôi tin rằng trong lần gặp gỡ này, các cầu thủ Thái Lan sẽ có kết quả tốt hơn”.

Trước trận quyết đấu này, U-23 Thái Lan cũng nhận được sự động viên tinh thần rất lớn từ Thủ tướng Prayuth Chan-ocha khi ông kêu gọi các cầu thủ không được nản lòng. Người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan Maj Gen Sansern Kaewkamnerd nói: “Sau trận thua Nhật Bản 0-4, thủ tướng nói rằng tất cả người dân Thái Lan đều muốn đội bóng giành chiến thắng nhưng phải thừa nhận U-23 Nhật Bản quá mạnh. Tuy vậy, U-23 Thái Lan không được nản lòng mà cần phải thể hiện sự tiến bộ vì họ luôn nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên