28/05/2015 04:28 GMT+7

U-23 Brunei kỳ vọng vào ngôi sao U-18 Chelsea

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)

TT - Tiền đạo Faiq Jefri Bolkiah hứa hẹn sẽ là ngôi sao đáng xem của U-23 Brunei trong trận đấu mở màn SEA Games 28 với đội tuyển U-23 VN vào ngày 29-5.

Hai kỳ SEA Games gần nhất, U-23 VN đều thắng đậm U-23 Brunei 8-0 ở Indonesia 2011 và 7-0 ở Myanmar 2013. Còn tại SEA Games 28, thêm một chiến thắng nữa cho U-23 VN là điều không khó dự đoán. Bởi lực lượng U-23 Brunei sang Singapore có khá nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở các trường cao đẳng và đại học. Sức mạnh của U-23 Brunei chủ yếu sẽ dựa vào bộ ba tiền vệ khoác áo đội tuyển quốc gia (ĐTQG) là Azwan Ali Rahman, Zakwan Tahir và Indera Putera cùng tiền đạo 17 tuổi Faiq Jefri Bolkiah đang khoác áo U-18 Chelsea (Anh).

Faiq Bolkiah từng thi đấu khá nổi bật trong màu áo U-16 Arsenal tại Cúp Lion City 2013 tổ chức ở Singapore và ghi được một bàn thắng. Sau đó, anh khoác áo các đội trẻ Southampton, Reading trước khi gia nhập đội trẻ Chelsea vào năm 2014. Được đào tạo bài bản tại Anh nên Faiq Bolkiah thể hiện kỹ thuật rất tốt trên sân tập cùng những pha dứt điểm căng    và hiểm hóc khiến nhiều người đứng ngoài sân tập nhiều phen ồ lên tán thưởng.

Có thể nói, sự có mặt của Faiq Bolkiah được kỳ vọng có thể giúp U-23 Brunei giành kết quả tốt tại SEA Games 28. Trưởng đoàn bóng đá Brunei tại SEA Games 28 Mohd Amirrizal nhận xét: “Faiq Bolkiah đang chơi bóng cho đội trẻ Chelsea dĩ nhiên là niềm kỳ vọng lớn nhất của chúng tôi. Tuy nhiên, Faiq Bolkiah chỉ mới từ Anh trở về tập luyện chung với đội trước khi sang Singapore nên hi vọng anh ấy có thể hòa nhập tốt”.

Việc một đội bóng yếu như U-23 Brunei sở hữu một cầu thủ đang khoác áo U-18 Chelsea tại SEA Games 28 đã khiến giới truyền thông đặc biệt quan tâm. Như trong buổi tập chiều 27-5, bên cạnh hai phóng viên VN còn có hai tờ báo, một tạp chí và một đài truyền hình của Singapore đến sân Bukit Gombat để có thể ghi hình và phỏng vấn ngôi sao 17 tuổi này. Nhưng Faiq Bolkiah còn gây được sự chú ý bởi vì anh là cháu của quốc vương Brunei nổi tiếng thế giới về mức độ xài sang. Cũng vì là cháu của quốc vương nên Faiq Bolkiah còn có hẳn một vệ sĩ cao to tên Dennis Demetrius đi theo trong buổi tập của đội U-23 Brunei.

Ngoài việc mời ngôi sao Faiq Bolkiah về khoác áo, U-23 Brunei còn có những bước chuẩn bị rất nghiêm túc cho SEA Games 28. Cụ thể trước khi đến Singapore, U-23 Brunei đã có chuyến tập huấn 10 ngày tại Nhật Bản từ ngày 10 đến 20-5. Trong ba trận giao hữu tại đây, U-23 Brunei đã thắng U-18 Fukushima 1-0 trong trận mở màn trước khi thua Trường đại học Ryutsu Keizai 0-7 và U-18 Jubilo Iwata 0-1. Trưởng đoàn Mohd Amirrizal cho biết: “Các cầu thủ trẻ Brunei đã thu được nhiều kinh nghiệm quý báu cũng như có thể khắc phục những điểm yếu của mình trong chuyến tập huấn tại Nhật. Tôi nghĩ chúng tôi đã sẵn sàng cho trận mở màn với U-23 VN”.

Nhận xét về U-23 VN, trưởng đoàn Mohd Amirrizal cho biết U-23 Brunei không biết nhiều về đối thủ. Ông nói: “Chúng tôi không có nhiều thông tin về U-23 VN. Nhưng U-23 VN luôn là đội bóng mạnh. Do đó, chúng tôi sẽ chỉ cố gắng thi đấu với 100% phong độ của mình để giành kết quả tốt nhất. Trong một ngày đẹp trời, biết đâu tiền đạo Faiq Bolkiah sẽ ghi bàn giúp chúng tôi làm nên bất ngờ”.

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên