08/11/2013 02:21 GMT+7

U-22 VN đá xấu: có lỗi cả HLV trưởng

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ cho biết đang chờ báo cáo của ban huấn luyện đội tuyển U-22 VN rồi mới có hướng xử lý với những cá nhân có hành vi chơi bóng xấu xí ở Giải bóng đá quốc tế U-23 các nước tiểu vùng sông Mekong - BIDC Cup 2013 diễn ra tại Campuchia vừa qua.

Ông Hỷ nói: “Qua báo chí cũng như báo cáo từ Campuchia, tôi biết tuyển U-22 VN đã thể hiện lối chơi khá bạo lực. Tuy nhiên, để các cầu thủ thể hiện thứ bóng đá xấu xí đó mà không có chỉ đạo kịp thời cũng là lỗi của HLV trưởng. Tôi chờ báo cáo của ban huấn luyện đội tuyển U-22 VN như thế nào khi trở về rồi mới có quyết định”.

Ở trận đấu quyết định với U-23 Thái Lan nhằm giành vé vào bán kết BIDC Cup 2013 hôm 6-11, tuyển U-22 VN đã thể hiện lối chơi xấu xí trong 45 phút đầu tiên. Vài cầu thủ U-22 VN khi tranh chấp hoặc vào bóng từ phía sau với các cầu thủ U-23 Thái Lan đã “tranh thủ” giật chỏ vào lưng hoặc mặt đối thủ. Kết quả, phút 39 U-22 VN đã bị đuổi hai cầu thủ là hậu vệ Nguyễn Văn Dũng (hai thẻ vàng) và trung vệ Minh Tùng (thẻ đỏ trực tiếp). Lối chơi này của U-22 VN đã khiến ban huấn luyện đội tuyển U-23 Thái Lan và khán giả Campuchia phản ứng.

Một trọng tài đang điều hành tại BIDC Cup 2013 cho biết nếu trọng tài chính Tuy Vichhika (Campuchia) bắt chính xác hơn, U-22 VN đã phải nhận đến... năm thẻ đỏ vì lối chơi bạo lực của mình. Vị trọng tài này bức xúc cho rằng có tình huống bóng đã ra ngoài biên, cầu thủ U-22 VN vẫn cố tình quơ tay ra phía sau để đánh nguội đối thủ!

Sáng 7-11, đội tuyển U-22 VN đã họp đội tại Campuchia trước khi trở về VN. Trưởng đoàn Nguyễn Quốc Hội và HLV trưởng Đinh Văn Dũng đã cảnh cáo trước toàn đội hai cầu thủ Nguyễn Văn Dũng và Minh Tùng vì thái độ chơi bóng trong trận đấu với U-23 Thái Lan. Quan điểm của HLV trưởng Đinh Văn Dũng là trong thời gian tới VFF không nên triệu tập hai cầu thủ có tư cách đạo đức không tốt và không vì màu cờ sắc áo VN như thế này lên các đội tuyển quốc gia.

Có mặt tại Campuchia theo dõi trận đấu này, tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng từ chối nhận xét về lối chơi của U-22 VN mà chỉ nói ông chờ báo cáo của ban huấn luyện khi về đến VN và sẽ có đề xuất riêng lên VFF về vấn đề này. 

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên