17/10/2012 03:46 GMT+7

U-21 Serbia tấn công đội U-21 Anh

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trong trận play-off giành vé dự Giải U-21 châu Âu khuya 16-10, đội U-21 Serbia đã tấn công cầu thủ, quan chức đội U-21 Anh. Còn trên sân, khán giả Serbia có hành vi phân biệt chủng tộc.

TTO - Trong trận play-off giành vé dự Giải U-21 châu Âu khuya 16-10, đội U-21 Serbia đã tấn công cầu thủ, quan chức đội U-21 Anh. Còn trên sân, khán giả Serbia có hành vi phân biệt chủng tộc.

Ở trận lượt đi tại Anh, U-21 Anh đã thắng trước 1-0. Trong trận lượt về tại Krusevac ở miền nam Serbia, đội Anh lại có bàn thắng muộn của Connor Wickham để thắng chung cuộc 2-0. Khi đội Anh ăn mừng bàn thắng, cổ động viên Serbia bắt đầu ném đồ vật xuống sân.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi phía Serbia bắt đầu tấn công những cầu thủ và quan chức Anh bằng những nắm đấm khi hai đội đi vào đường hầm. Trong khi đó trên khán đài, người ta có thể nghe rõ những lời hô vang bắt chước tiếng khỉ của cổ động viên Serbia nhắm vào các cầu thủ Anh.

Quá tức giận đám đông khán giả, hậu vệ Danny Rose của Anh đã sút bóng lên khán đài và hành động này khiến anh phải lãnh thẻ đỏ. Khi rời khỏi sân, Danny Rose dùng hai tay gãi vào hông, bắt chước động tác của khỉ rồi trỏ vào đám đông khán giả.

Sau trận đấu, HLV Stuart Pearce của đội U-21 Anh nói: "Đã có một hay hai lần đám đông khán giả có hành vi phân biệt chủng tộc. Điều này sẽ được báo cáo với UEFA. Tôi tự hào với cách hành xử của các cầu thủ vào cuối trận. Dù bị khiêu khích đến đâu, chúng tôi đều là những người chuyên nghiệp và biết giữ chân giá trị của mình - một điều tối quan trọng đối với một cầu thủ chuyên nghiệp. Đây là điều nhục nhã vì hai đội đã chơi rất hay sau hai lượt trận".

Ngay sau trận đấu, cựu danh thủ của M.U. và tuyển Anh Paul Ince cho biết nên cấm Serbia khỏi tất cả giải bóng đá quốc tế vì những rắc rối mà cổ động viên nước này gây ra. Trước đó ở vòng loại Euro 2012, cổ động viên Serbia cũng đã gây rối tại Ý khiến đội nhà bị xử thua 0-3.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên