07/09/2014 05:15 GMT+7

U-19 VN tiến bộ trong lối chơi, nhưng...

NGUYÊN KHÔI ghi
NGUYÊN KHÔI ghi

TT - Dù vẫn có ý kiến trái chiều nhưng phần lớn chuyên gia bóng đá hay cựu tuyển thủ đã dành không ít lời khen ngợi các cầu thủ U-19 VN trong chiến thắng 1-0 trước tuyển U-19 Úc ở trận mở màn của bảng B Giải U-19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014 vào tối 5-9 trên sân Mỹ Đình.

Và đây là những cái nhìn của họ về trận thắng của tuyển U 19 VN trước U 19 Úc:

* Chuyên gia ĐOÀN MINH XƯƠNGU-19 VN tiến bộ trong lối chơi

Tuyển U-19 VN đã cho thấy sự tiến bộ trong lối chơi. Trước một U-19 Úc thi đấu đầy quyết tâm để gỡ lại thể diện cho trận thua 1-5 ở vòng loại U-19 châu Á 2014 hồi năm ngoái, U-19 VN vẫn giữ được sự bình tĩnh, chủ động triển khai lối chơi theo cách của mình. Cụ thể, có thời điểm U-19 VN chơi bóng dài, có lúc họ chơi phối hợp nhóm nhỏ một chạm... Ngoài ra, U-19 VN cũng cho thấy có cá nhân có thể làm thay đổi cục diện trận đấu, cụ thể là pha đi bóng và dứt điểm của Công Phượng giúp U-19 VN giành chiến thắng.

Nhưng chiến thắng này cũng cho thấy những mặt còn hạn chế của U-19 VN:

1- Hàng thủ vẫn chưa tạo được sự yên tâm dù cặp trung vệ Đông Triều - Tiến Dũng đã tiến bộ hơn so với trước kia. Nếu U-19 Úc tận dụng cơ hội tốt để ghi bàn thắng trước thì không biết điều gì sẽ xảy ra.

2- Tâm lý thi đấu của một vài cầu thủ không tốt khi đối đầu với những đối thủ mạnh để rồi bị thay ra sớm là tiền đạo Tuấn Tài và tiền vệ Quang Hải.

3- U-19 VN dựa quá nhiều vào trục Đông Triều - Tuấn Anh - Xuân Trường - Công Phượng. Nếu đối thủ bắt bài hoặc khi một trong số những cầu thủ này vắng mặt, U-19 VN sẽ lập tức gặp khó khăn.

* Cựu tuyển thủ ĐỖ KHẢIU-19 VN phải có nhiều pha xử lý tự tin như Công Phượng

Bàn thắng của Công Phượng là kết quả một loạt các pha xử lý bóng tốt và rất tự tin. Bóng đá đôi lúc cũng cần xử lý mạo hiểm để có thể giành chiến thắng và Công Phượng đã thể hiện sự tự tin lớn của mình. Ngoài sự tự tin, đội tuyển U-19 VN giành chiến thắng trước U-19 Úc là nhờ vào việc giữ cự ly đội hình hợp lý, ba tuyến chơi khá gần nhau nên không chỉ góp phần đánh chặn từ xa nhằm giảm áp lực cho hàng thủ mà còn giúp bọc lót tốt cho nhau.

Nhưng để có thể tiến xa, các cầu thủ U-19 VN cần phải học thêm nhiều kĩ năng khác. Trong đó, họ cần phải kĩ xảo hơn trong thi đấu chứ không nên chơi "thật" quá vì như thế cũng chỉ là nặng phần trình diễn thứ bóng đá đẹp chứ không phải là cách để giành chiến thắng”. 

* Chuyên gia ĐẶNG GIA MẪN: U-19 VN đã đến ngưỡng của mình

U-19 VN đã gặp may mắn trong trận đấu này. Đầu tiên, U-19 Úc có hai cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng đều tận dụng không thành công. Thứ hai, bàn thắng của U-19 VN là một phút thăng hoa của Công Phượng trong một cơ hội không rõ nét. Ở trận đấu này, đội tuyển U-19 VN không chỉ thủ không kín kẽ mà hàng công cũng chưa đủ sắc để tạo áp lực lên đối thủ.

Khi dâng lên phản công nhanh, thường U-19 VN có hai cầu thủ nhưng tốc độ giúp U-19 Úc lui về đến bốn người. Điều này khiến các cầu thủ VN không thể hiện được nhiều những pha chuyền bóng, bật tường nhanh đặc trưng của Arsenal để gây nguy hiểm cho đối thủ. Ở trận đấu này, U-19 VN có một tình huống phối hợp hiếm hoi đúng kiểu Arsenal giữa bộ ba Thanh Tùng - Minh Vương - Văn Long. Nhưng Văn Long rốt cuộc lại xử lý quá vội vàng, sút ngay (ra ngoài) trong khi vẫn còn thời gian và khoảng trống để chặn bóng rồi dứt điểm.

So với trận thắng U-19 Úc 5-1 cách đây một năm, U-19 VN cho thấy đã đến ngưỡng của mình. Trong khi đó, các cầu thủ U-19 Úc tiến bộ nhiều và cho thấy cả một tương lai trước mắt. Các tiền vệ trung tâm của U-19 VN như Tuấn Anh, Xuân Trường đều chơi tốt trong trận đấu này nhưng vẫn không thể ngăn các tiền vệ U-19 Úc làm chủ khu trung tuyến.

NGUYÊN KHÔI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên