28/08/2016 09:00 GMT+7

U-19 VN sẽ chơi tấn công trước U-19 CLB Consadole Sapporo

   HOÀNG ANH TUẤN, (Từ MYANMAR)
HOÀNG ANH TUẤN, (Từ MYANMAR)

TT - Đó là khẳng định của HLV trưởng tuyển U 19 VN Hoàng Anh Tuấn trước trận chung kết  KBZ Bank Cup - Myanmar 2016 với U-19 CLB Consadole Sapporo (Nhật)  vào lúc 18g30 ngày 28-8.

U-19 VN (áo đỏ) sẽ chơi tấn công trước Consadole Sapporo (Nhật). Ảnh: Anh Tuấn

Theo quy định của ban tổ chức KBZ Bank Cup - Myanmar 2016, hai trong số bốn đội có điểm cao nhất sau vòng đấu bảng sẽ gặp lại nhau vào lúc 18g30 ngày 28-8 để đá trận chung kết, hai đội còn lại đá trận tranh hạng ba. Theo đó, U-19 VN sẽ gặp lại U-19 CLB Consadole Sapporo (Nhật) để xác định đội vô địch sau khi hòa nhau 1-1 ở trận cuối vòng bảng (ngày 26-8).

Trong thư gửi về cho Tuổi Trẻ, HLV Hoàng Anh Tuấn của tuyển U-19 VN cho biết dù lọt vào trận chung kết nhưng U-19 VN vẫn bị phạt bằng cách thức dậy sớm vào sáng 27-8 để tập hồi phục thể lực. Toàn đội bị phạt vì lỗi không thực hiện đúng đấu pháp do ban huấn luyện đề ra ở trận hòa 1-1 với Consadole Sapporo khi lùi về sân nhà quá sâu, nhường trận địa cho đối thủ mặc tình khai thác, từ đó dẫn đến việc cầu môn của U-19 VN liên tục bị chao đảo. Kế đến là việc bỏ lỡ đến ba tình huống ngon ăn trong hiệp hai.

Tuy đã có sự tiến bộ sau ba trận đấu ở vòng bảng nhưng một số cầu thủ trẻ chưa thể hiện được mình, một số vị trí dự bị không hoàn thành nhiệm vụ khi được xếp đá chính. Cuối cùng, dứt điểm kém vẫn là căn bệnh muôn thuở của bóng đá VN.

Trước trận chung kết với Consadole Sapporo, toàn đội U-19 VN đã họp rút kinh nghiệm và phân tích cặn kẽ những khiếm khuyết trước đối thủ này ở vòng bảng. Theo tôi, đây là đội mạnh nhất ở giải đấu này chứ không phải là U-19 Thái Lan hay U-19 chủ nhà. Ngoài lợi thế về thể hình, Consadole Sapporo còn thể hiện được lối chơi kỹ thuật khá hiện đại. Họ áp dụng lối đá ít chạm bằng bóng sệt khá nhuyễn và kết hợp với những đường chuyền dài vượt tuyến lợi hại.

Nếu các cầu thủ U-19 VN thực hiện đúng đấu pháp ban huấn luyện yêu cầu: không được lùi sâu, quyết liệt đeo bám và truy cản đối phương từ xa, đồng thời giữ được sự gắn kết với lối đá nhỏ, phối hợp nhóm bằng những pha bật tường nhanh và di chuyển không bóng... sức mạnh của Consadole Sapporo sẽ bị khắc chế.

HOÀNG ANH TUẤN, (Từ MYANMAR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên