11/08/2014 05:03 GMT+7

“U-19 Việt Nam có cơ hội thắng U-21 Malaysia”

NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)
NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)

TT - HLV trưởng đội tuyển U-19 VN Guillaume Graechen đã phát biểu như thế trước trận đấu với U-21 Malaysia ở lượt trận thứ hai bảng B Giải U-22 Đông Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014 diễn ra tại Brunei lúc 19g15 hôm nay (11-8).

HLV Guillaume Graechen cho biết sẽ thay đổi bảy vị trí ở thành phần xuất phát so với trận thắng U-21 Singapore 4-0 nhằm tiếp tục hoàn thiện đội hình. Ông nói: “Tôi sẽ có bảy sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận này. Và trận kế tiếp sẽ có bảy cầu thủ khác được ra sân ngay từ đầu. Tôi sẽ thay đổi đội hình xuất phát liên tục như thế cho đến trận cuối cùng của vòng bảng rồi mới gút bộ khung cho đội hình chính nếu như vào trận bán kết. Tất cả là nhằm chuẩn bị thật tốt cho Giải U-19 Đông Nam Á 2014 tại Hà Nội vào tháng 9 và VCK Giải U-19 châu Á 2014 ở Myanmar vào tháng 10”.

Bốn cầu thủ được HLV Guillaume Graechen giữ lại ở đội hình xuất phát là trung vệ Tiến Dũng cùng bộ ba tiền vệ Xuân Trường, Quang Hải và Phan Văn Long. Trong đó, Văn Long sẽ đá hộ công thay đội trưởng Công Phượng, còn Thanh Tùng đá thay vị trí cánh phải mà Văn Long để lại. Còn vị trí của Tuấn Tài - tiền đạo đã lập cú đúp trong trận thắng U-21 Singapore - sẽ do Nguyễn Văn Toàn đảm nhận. Lẽ ra Tuấn Anh cũng được tung ra sân ở trận đấu này, nhưng ông thầy người Pháp cho biết ông để tiền vệ này ngồi ngoài dưỡng sức cho trận đấu với U-19 Indonesia (ngày 13-8) do anh đã nhận một thẻ vàng trong trận thắng U-21 Singapore.

Dù thay đến bảy vị trí nhưng HLV Guillaume Graechen vẫn tự tin đội tuyển U-19 VN sẽ giành kết quả tốt trước U-21 Malaysia. Ông nói: “Chúng tôi không có gì phải lo lắng vì những cầu thủ dự bị và chính thức của U-19 VN đều có trình độ tương đương. U-21 Malaysia dĩ nhiên là đối thủ khó chơi hơn U-21 Singapore. Tuy nhiên, chúng ta có những cơ hội để giành chiến thắng trong trận đấu này. Theo đánh giá của tôi, U-19 VN trội hơn U-21 Malaysia về khả năng chơi bóng và có những tiền đạo tốc độ hơn hẳn đối thủ”.

Trao đổi với các học trò sau buổi tập chiều 10-8, ông thầy người Pháp này nhấn mạnh: “Chúng ta đã đi xem trận U-21 Malaysia hòa U-19 Indonesia hôm mở màn (ngày 8-8) và thấy rõ đối phương chơi bóng như thế nào. Nếu U-21 Malaysia vẫn thi đấu như trong trận hòa U-19 Indonesia, chắc chắn chúng ta sẽ có nhiều khoảng trống để khai thác. Vì khi các cầu thủ U-21 Malaysia chơi bóng và bộc lộ nhiều khoảng trống như thế, những tiền đạo có tốc độ sẽ tận dụng để ghi bàn”.

[box]

Mời bạn đọc xem trực tuyến trận đấu trên TTO

Mời bạn đọc xem trực tuyến trận U-19 VN gặp U-21 Malaysia ở lượt trận thứ hai bảng B Giải U-22 Đông Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014 diễn ra tại Brunei lúc 19g15 hôm nay (11-8) trên TTO (thethao.tuoitre.vn).

[/box]

NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên