23/10/2014 21:29 GMT+7

U-19 Qatar lần đầu tiên vô địch châu Á

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Tối 23-10, U-19 Qatar đoạt ngôi vô địch Giải U-19 châu Á 2014 tổ chức ở Myanmar sau khi đá bại CHDCND Triều Tiên 1-0 ở trận chung kết.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Qatar giành chức vô địch Giải U-19 châu Á.

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp một, U-19 CHDCND Triều Tiên đã thi đấu hoàn toàn áp đảo trước U-19 Qatar khi kiểm soát bóng đến 80% và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Ngược lại, U-19 Qatar rơi vào thế chống đỡ vất vả và chỉ nhờ may mắn mới giúp họ giữ sạch mành lưới.

Tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công, U-19 CHDCND Triều Tiên phải chấp nhận quy luật nghiệt ngã của bóng đá là bị thủng lưới. Phút 51, từ pha phạt góc bên cánh phải của đồng đội, Akram Hassan A Y Afif bật cao đánh đầu trong sự bất lực của hàng phòng ngự Triều Tiên, ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Đáng chú ý, đây chính là pha chạm bóng đầu tiên Akram Hassan A Y Afif sau khi được tung vào sân.

Ở Giải U-19 châu Á năm nay, Akram Hassan A Y Afif chính là “thần tài” của Qatar khi anh thường xuyên ghi những bàn thắng quyết định cho Qatar, dù luôn vào sân từ ghế dự bị.

Sau bàn thua, các cầu thủ U-19 CHDCND Triều Tiên đã tràn sang phần sân Qatar quyết tâm tìm bàn gỡ. Thế nhưng, mọi chuyện diễn ra không khác hiệp một là bao khi Triều Tiên tạo ra nhiều cơ hội nhưng những chân sút của họ đều không thể tận dụng thành công.

Không có bàn thắng nào ghi thêm trong thời gian còn lại của trận đấu, U-19 Triều Tiên chấp nhận thất bại 0-1 và ngậm ngùi nhìn Qatar lên ngôi vô địch.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên