18/10/2014 11:08 GMT+7

"U-19 Myanmar đã chiến đấu cho cuộc sống của mình"

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ

TTO - HLV đội tuyển U-19 Myanmar Gerd Zeise đã nói như vậy trên trang web LĐBĐ châu Á (AFC) sau trận U-19 Myanmar đá bại U-19 UAE 1-0 để giành quyền vào bán kết Giải U-19 châu Á đồng thời đoạt vé tham dự VCK Giải U-20 thế giới.

Trang web của AFC (the-afc.com) dẫn lời HLV Gerd Zeise: "UAE là một đội bóng mạnh. Chúng tôi đã phải chiến đấu cho cuộc sống của chính mình. Chiến thắng trước UAE hôm nay (17-10) không thật lộng lẫy nhưng người hâm mộ chẳng thể mong đợi điều gì nhiều hơn thế ở các cầu thủ trẻ trong một trận đấu lớn".

HLV Gerd Zeise thừa nhận thất bại 0-2 trước U 19 Iran ở trận đấu cuối cùng vòng bảng đã khiến các cầu thủ U-19 Myanmar rơi vào trạng thái lo lắng và bất an. Tận dụng khoảng nghỉ ba ngày quý báo trước trận tứ kết, ông Gerd Zeise đã tập trung vào việc giải tỏa tâm lý cho các học trò và giúp họ vào trận với trạng thái tốt nhất.

HLV Gerd Zeise chia sẻ bí quyết giúp U-19 Myanmar giành chiến thắng lịch sử trước UAE. Chiến lược gia người Đức này nói: "U-19 Myanmar thi đấu với đội hình 3-5-2 và đã thực sự thành công trong việc gây áp lực của lên phần sân của UAE. Các cầu thủ U-19 Myanmar đã làm đúng ý đồ chiến thuật của tôi. Đã có một chút lo lắng sau bàn thua khi UAE dồn lên tấn công và đặc biệt là họ có cơ hội ghi bàn nhưng hàng phòng ngự Myanmar đã đứng vững". 

Ngay sau chiến thắng này, phóng viên Tuổi Trẻ đã gửi thư chúc mừng HLV Gerd Zeise và ngay lập tức nhận được hồi âm. Trong thư hồi âm gửi Tuổi Trẻ, ông Gerd Zeise cảm ơn người hâm mộ Myanmar đã cổ vũ nhiệt thành tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng để họ làm nên chiến thắng vang dội này. Đồng thời, ông Gerd Zeise cũng ngõ lời cảm ơn Chính phủ Myanmar và LĐBĐ nước này đã giúp đỡ hỗ trợ đội bóng rất nhiều. Trong đó có nhiều chuyến tập huấn nước ngoài và hơn 20 trận thi đấu giao hữu quốc tế.

Trong khi đó, sau thất bại 1-2 trước U-19 Uzbekistan, giấc mơ dự VCK U-20 thế giới của U-19 Thái Lan đã tan thành bọt bong bóng xà phòng. Để giải thích cho thất bại này, HLV U-19 Thái Lan Sasom Pobprasert nói rằng, các học trò của ông đã chiến đấu với đội bóng mạnh nhất giải và rất khó để đánh bại họ nếu không có một chút may mắn.

Ông Sasom Pobprasert nói: "Chúng tôi đã khá may mắn khi đánh bại Yemen 3-2 sau khi liên tục bị dẫn trước. Hôm nay (17-10) U-19 Thái Lan đã bị dẫn 0-2 nhưng đây là một trận đấu rất khác. Phép lạ không thể xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta hằng ngày. Với bàn thắng gỡ hòa 1-2 đến khá sớm trong hiệp 2, chúng tôi đã có nhiều thời gian để nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, các cầu thủ Thái Lan đã sử dụng gần như tất cả năng lượng của họ cho hiệp đấu đầu tiên".

Phản ứng trước thất bại của đội U-19 Thái Lan, truyền thông nước này tỏ ra khá trầm lắng. Nhật báo uy tín Bangkok Post chạy một tít khá nhỏ: " U-19 Thái Lan thất bại và lỡ hẹn với VCK U-20 thế giới". Trong bài viết của mình, Bangkok Post cho biết, HLV Sasom Pobprasert phàn nàn rằng đội bóng của ông có rất nhiều vấn đề. Cầu thủ quan trọng của đội phải quay về đá cho CLB ở Giải vô địch Thái Lan (Thai Premier League) và chỉ kịp có mặt trước trận tứ kết một ngày.

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U19 Myanmar U19 châu Á