19/10/2014 05:29 GMT+7

U-19 Học viện HAGL - Arsenal JMG lần đầu xuất trận

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Sau những màn trình diễn của Công Phượng, Xuân Trường... trong màu áo tuyển U-19 VN, việc đội U-19 Học viện HAGL - Arsenal JMG lần đầu xuất trận ở Giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên 2014 khiến người hâm mộ thêm háo hức.

Giải diễn ra trên sân Cần Thơ từ ngày 19 đến 28-10, U-19 Học viện HAGL nằm ở bảng B sẽ lần lượt gặp U-21 Malaysia (ngày 21-10) và U-21 Sydney (23-10). Bảng A gồm U-21 Thái Lan, U-21 Singapore và U-21 VN tuyển chọn. Hai đội dẫn đầu hai bảng sẽ vào bán kết.

Trở về VN sau VCK Giải U-19 châu Á 2014, 13 cầu thủ của Học viện HAGL - Arsenal JMG trong thành phần đội tuyển U-19 VN tiếp tục tập luyện tại Hàm Rồng nhằm chuẩn bị cho giải đấu nói trên. Do chỉ có hai trung vệ Đông Triều và Ksor Úc nên U-19 Học viện có sự bổ sung trung vệ vừa khoác áo đội tuyển U-19 VN là Bùi Tiến Dũng (Viettel).

Đến với giải này, ngoài những cái tên của tuyển U-19 VN như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Đông Triều, Thanh Tùng..., U-19 Học viện đã bổ sung một loạt cầu thủ xuất sắc khác do mình đào tạo. Trong đó, đáng chú ý là hậu vệ trái 20 tuổi Lê Đức Lương - cầu thủ đầu tiên của Học viện thi đấu ở V-League 2013, hay Lương Hoàng Nam - tiền vệ 17 tuổi được HLV Guillaume Graechen đánh giá khá cao.

Chia sẻ về đội U-19 Học viện lần đầu tiên thi đấu cùng nhau, bầu Đức nói: “Tôi kỳ vọng các em sẽ thể hiện được lối chơi đẹp hơn nữa khi được thi đấu cùng nhau. Nói vậy bởi trước giờ chúng ta chỉ thấy bóng dáng của Học viện HAGL - Arsenal JMG ở tuyển U-19 VN, còn bây giờ sẽ là đường nét của Học viện một cách thật sự khi các em được chơi cùng nhau. Khó có thể so sánh các cầu thủ của CLB khác khi đá cùng vị trí ở đội tuyển U-19 VN nhưng chắc chắn các cầu thủ Học viện HAGL sẽ chơi ăn ý với nhau hơn do đã ăn tập cùng nhau suốt bảy năm qua”.

Đây là giải đấu khởi đầu cho các cầu thủ trẻ Học viện HAGL - Arsenal JMG sau khi kết thúc khóa đào tạo bảy năm. Theo trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh, sau khi kết thúc giải U-21 quốc tế, các cầu thủ Học viện đang theo học tại Trường đại học Sư phạm TDTT TP.HCM sẽ tiếp tục đại diện cho sinh viên VN tham dự Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á 2014 diễn ra vào tháng 12 tại Indonesia. Nếu nằm trong ba hạng đầu, đội sẽ được dự Đại hội thể thao sinh viên châu lục và thế giới vào năm 2015.

Để các cầu thủ không bị mất sức, bầu Đức sẽ dùng máy bay riêng của mình để chở các cầu thủ. Theo đó, sáng 19-10 máy bay sẽ chia làm hai chuyến chở ban huấn luyện và 20 cầu thủ bay thẳng từ Pleiku đến Cần Thơ.

Sau khi nghỉ ngơi, chiều 19-10 các cầu thủ U-19 Học viện HAGL - Arsenal JMG sẽ ra sân xem hai đối thủ cùng bảng B thi đấu là U-21 Sydney - U-21 Malaysia trước khi xem lễ khai mạc (17g45, VTV6, HTV Thể thao, VTC3, Truyền hình Cần Thơ THTT) và trận khai mạc giữa U-21 VN tuyển chọn - U-21 Singapore (VTV6, HTV Thể thao, VTC3, Truyền hình Cần Thơ THTT lúc 18g). Với lực lượng đang có trong tay, HLV Guillaume Graechen tự tin đặt mục tiêu đoạt chức vô địch của giải.

[box]U-19 HAGL - Arsenal JMG được đánh giá cao

Trên diễn đàn Hội hâm mộ các cầu thủ HAGL - Arsenal JMG, các CĐV bình luận khá sôi nổi về đội hình Học viện sẽ tham dự Giải U-21 quốc tế 2014.

Theo đó, một CĐV sau khi đưa ra đội hình chính thức của Học viện gồm: thủ môn Trung Thủ (mới bổ sung); bốn hậu vệ Đức Lương (trái), Đông Triều, Tiến Dũng, Văn Sơn (phải); bốn tiền vệ Hồng Duy (trái), Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Tùng (phải); cặp tiền đạo Công Phượng (lùi), Văn Toàn đã nhận được nhiều phản hồi. Chẳng hạn CĐV có nickname Adv Cảnh bình luận: ”Đức Lương thủ hay hơn Hồng Duy nhiều, đội hình này mạnh hơn đội hình tham dự VCK U-19 châu Á 2014 vừa rồi”. Bình luận này lập tức được CĐV có nickname Tiên Lâm đồng tình: “Đội hình này mạnh hơn U-19 VN vừa rồi là cái chắc...”[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên