05/06/2015 16:48 GMT+7

"U 23 VN sẽ chiến đấu hết sức mình"

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)

TTO -Trung vệ Quế Ngọc Hải đã phát biểu như thế trong buổi gặp gỡ Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tại khách sạn Swisshotel (Singapore) vào chiều 5-6 của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chúc mừng những thành tích đầu tiên của đoàn thể thao VN và căn dặn các VĐV hãy thi đấu tốt hơn nữa trong những ngày tới. Ông nói: "Giành 4 HCV trong hai ngày thi đấu đầu tiên của môn đấu kiếm là một thành tích đáng mừng. Bên cạnh đó là ba chiến thắng của đội tuyển  U-23 VN, đặc biệt là trận thắng 5-1 trước U-23 Malaysia. Ở nhà họp quốc hội, các đại biểu quốc hội đều rất phấn khởi trước chiến thắng đó của U-23 VN. Tuy nhiên, đây chỉ mới là thành tích bước đầu thôi. Chúng ta cần phải nỗ lực để giành thành tích cao hơn nữa".

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tỏ ra rất quan tâm đến U-23 VN. Ông nói: "Bóng đá có hi vọng gì không? Hãy khiêm tốn và thể hiện hết tài năng của mình. Miura là một HLV giỏi. Ông ấy huấn luyện đội tuyển U-23 VN thi đấu hiệu quả, thực dụng hơn và đặc biệt là có thể lực rất tốt. Ông ấy cũng là người truyền lửa cho các cầu thủ, giúp đội chiến đấu hết mình giống như tinh thần Samurai của người Nhật.  Ông xem các cầu thủ U-23 VN như người thân của mình. Vì thế, các cầu thủ hãy đáp lại công sức của thầy mình bằng chiến thắng tại SEA Games 28".

Bộ trưởng hỏi chuyện tiền đạo Công Phượng khá nhiều và sau đó gọi trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải lên phát biểu. Đáp lại sự quan tâm của Bộ trưởng, trung vệ Quế Ngọc Hải nói: "Đối với chúng cháu, mục tiêu là cố gắng đạt thành tích cao nhất. Trước sự quan tâm đầu tư của lãnh đạo và tình cảm của người hâm mộ, chúng cháu sẽ cố gắng chiến đấu hết sức mình để giành thành tích cao nhất. Chúng cháu sẽ quyết tâm vào chung kết và cố gắng làm nên lịch sử cho bóng đá VN".

Kết thúc cuộc nói chuyện, Bộ trưởng yêu cầu đoàn TTVN bên cạnh nỗ lực giành thành tích cũng cần thể hiện sự fairplay. Ông nói: "Các VĐV là những sứ giả của tình hữu nghị và đoàn kết trong kỳ tranh tài tại Singapore. Các VĐV phải chiến đấu và nỗ lực hết mình trên sàn đấu nhưng không được chơi xấu. Tôi chúc đoàn TTVN gặt hái niềm tin của người hâm mộ thể thao nước nhà".

[box]

Thanh Phúc nhận HCV SEA Games 27

 

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh (trái) trao HCV SEA Games 27 cho Thanh Phúc. Ảnh: N.K

 

Cũng trong buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao HCV SEA Games 27 cho VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc. Ở Myanmar năm 2013, Thanh Phúc chỉ đoạt HCB nội dung đi bộ 20km nhưng mới đây được BTC thông báo đôn lên giành HCV do VĐV chủ nhà dính doping. Ngoài ra, bộ trưởng cũng trao quà tặng cho bốn VĐV đấu kiếm đã giành HCV tại SEA Games 28.

[/box]

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên