22/01/2018 11:54 GMT+7

“U 23 VN có thể sẽ có phương án thay đổi trước U-23 Qatar"

NGUYÊN KHÔI (từ Thường Châu)
NGUYÊN KHÔI (từ Thường Châu)

TTO – HLV trưởng tuyển U 23 VN, ông HLV Park Hang Seo đã nói về điều này trong buổi họp báo trước trận gặp U 23 Qatar ơ bán kết VCK U-23 châu Á 2018 diễn ra tại Thường Châu (Trung Quốc) vào trưa 22-1.

HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước trận. Ảnh: N.K

Clip HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo. Thực hiện: NGUYÊN KHÔI

HLV Park Hang Seo cho biết tất cả cầu thủ U-23 VN đều hiểu được trận đấu quan trọng với U-23 Qatar và chuẩn bị một cách nghiêm túc nhất cho trận đấu này.

Ông Park nói: “U-23 VN đã sẵn sàng cho trận đấu với U-23 Qatar. Cầu thủ chúng tôi biết U-23 Qatar là đối thủ mạnh và sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn. Tuy mất nhiều thể lực sau những trận đấu căng thẳng nhưng các tuyển thủ U 23 VN sẽ chiến đấu với tinh thần cao nhất như đã thể hiện ở các trận đấu vừa qua. Tuy U-23 VN có nhiều cầu thủ mệt mỏi nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều cầu thủ tốt chưa ra sân. Có thể tôi sẽ thực hiện một số phương án thay đổi cho trận đấu với U-23 Qatar”.

Đánh giá về đối thủ, HLV Park Hang Seo nói: “U-23 Qatar là đối thủ mạnh. Đây lại là trận đấu giành vé vào chung kết nên khiến chúng tôi cảm thấy một chút áp lực. Ai cũng biết U-23 Qatar có một số cầu thủ nguy hiểm. Việc đầu tiên của chúng tôi là phải ngăn chặn những cầu thủ này.

Tuy nhiên, bất cứ đội nào cũng có điểm yếu, điểm mạnh và các đối thủ có lẽ cũng nghĩ như vậy về U-23 VN. Chúng tôi cũng đã tìm ra một số điểm yếu của U-23 Qatar và đang tiếp tục tìm. Chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng những điểm yếu của họ nhưng có thành công hay không thì còn phải chờ trận đấu ngày mai (23-1)".

Ông cũng chủ động chia sẻ tới cánh phóng viên VN tin mà ông cho rằng tin vui trước khi kết thúc cuộc phỏng vấn riêng. Ông nói: "Sáng nay (22-1), Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh đã xuống thăm đội lúc 10 giờ để gửi lời động viên và tặng quà cho đội. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Việt Nam thông qua ngài Đại sứ. Bầu không khí của đội đang rất vui vẻ nhưng chúng tôi phải chuẩn bị hết sức nghiêm túc và lạnh lùng cho trận đấu tới".

Trong khi đó, HLV trưởng người Tây Ban Nha của U 23 Qatar, ông Felix Sanchez Bas nói: “Đây là trận đấu vô cùng khó khăn với U-23 Qatar bởi khi vào bán kết đội nào cũng mạnh cả. U-23 VN đã có màn trình diễn tốt ở tứ kết khi đánh bại ứng viên vô địch U-23 Iraq. Có thể chúng tôi sẽ gặp phải đối thủ khó chịu nhất kể từ đầu giải nên phải cố gắng giành kết quả tốt nhất có thể trước U-23 VN. Chúng tôi có lợi thế hơn một ngày nghỉ và hi vọng cầu thủ có thể chơi với 100% phong độ”.

 HLV trưởng Felix Sanchez Bas:"Đây là trận đấu vô cùng khó khăn với U-23 Qatar ". Ảnh: N.KHÔI

Nói thêm về sự chuẩn bị của U-23 Qatar, HLV Felix Sanchez Bas cho biết: “Chúng tôi tập trung vào sự chuẩn bị của mình chứ không quan tâm đến thể lực của đối thủ bị bào mòn như thế nào sau trận tứ kết phải chơi 120 phút trước U-23 Iraq. Chúng tôi tham dự giải đấu với một đội hình trẻ. Nếu thi đấu tốt và triển vọng, họ có thể trở thành nhân tố chính của đội tuyển Qatar ở VCK World cup 2022. 

Tôi đã xem các trận đấu của U-23 VN và hiểu cách chơi của họ. U-23 VN được tổ chức tốt với các cầu thủ tài năng. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ chơi theo phong cách của mình và có thể khiến U-23 VN không thể chơi tốt như thường lệ được nữa”.

​Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng vắng mặt ở trận gặp U-23 Qatar

Về tình hình thể lực của U-23 VN hiện tại, HLV Park Hang Seo cho biết: "Các cầu thủ của tôi lúc này khá mỏi mệt. Chúng ta đã có 120 phút kiệt sức với U-23 Iraq và đội ngũ của chúng tôi đang nỗ lực hết sức để phục hồi cho các cầu thủ. Gần như trong suốt thời gian qua các cầu thủ của tôi phải dùng tinh thần để khắc phục cho vấn đề thể lực.

Đội ngũ y tế đang làm hết sức để hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu có thể đá ngày mai (23-1) nhưng chúng ta vẫn chưa biết chính xác. Tôi không dám chắc chiều nay (22-1) Văn Hậu có thể tập được hay không".

NGUYÊN KHÔI (từ Thường Châu)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên