08/05/2011 03:25 GMT+7

U-23 Philippines nhắm đến cầu thủ Đức

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trả lời phỏng vấn báo điện tử Philippine Star mới đây, chủ tịch Ủy ban các đội tuyển quốc gia Philippines Dan Palami cho biết: “Chúng tôi đang làm những gì tốt nhất để tuyển U-23 Philippines gặt hái thành công tại SEA Games 26. Đoạt HCV SEA Games là điều chúng tôi đang khao khát”.

aGdc3lIt.jpgPhóng to

Với nhiều cầu thủ ngoại, Philippines đã sẵn sàng cho việc chinh phục chiếc HCV bóng đá SEA Games 26 - Ảnh: Getty Images

Để cải thiện hình ảnh một đội bóng “lót đường” tại các giải đấu ở khu vực Đông Nam Á, LĐBĐ Philippines (PFF) đã thực hiện chính sách kêu gọi các cầu thủ gốc Philippines đang thi đấu ở nước ngoài trở về khoác áo đội tuyển với những đãi ngộ rất cao. Từ đây, Philippines đã triệu tập được tám cầu thủ ngoại để lần đầu tiên vào đến bán kết AFF Suzuki Cup 2010. Thừa thắng xông lên, bóng đá Philippines cử rất nhiều chuyên gia đến châu Âu để săn tìm tài năng. Và hiện nay họ đang có trong tay danh sách khoảng 16 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu.

Mới đây, đội tuyển Philippines đã đến Đức để tham dự giải đấu tứ hùng với sự góp mặt của 3 đội U-19 Stuttgart, Reutlingen và Nagold. Ở giải này, tuyển Philippines đã chơi rất hay để giành vị trí á quân.

Trong chuyến đi này, HLV người Đức của tuyển Philippines Michael Weiss đã có “thu hoạch” lớn khi sắp chiêu mộ thêm ba cầu thủ trẻ tài năng là tiền đạo 22 tuổi Patrick Reichelt (CLB Cottbus), trung vệ 23 tuổi Oliver Poetschke (BFC Preussen Berlin) và tiền vệ tấn công Kevin Ingreso - đội trưởng U-19 Hamburg. Ingreso, 18 tuổi, cao 1,8m, được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của Hamburg và ghi được 4 bàn trong 21 trận chơi ở Giải U-19 Bundesliga.

Hiện Philippines vẫn chưa có ý định dừng lại mà sẽ tiếp tục săn tìm thêm nhiều cầu thủ khác. Theo ông Dan Palami: “Bóng đá Philippines sẽ tiếp tục săn lùng các tài năng mới ở Đức và Mỹ”.

Ngoài Philippines, Indonesia cũng cử các nhà tuyển trạch đi tìm hiểu và chiêu mộ các cầu thủ gốc Indonesia đang thi đấu ở Hà Lan. Riêng đội tuyển Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV Rajagopal sẽ tiếp tục trung thành với sách lược “cây nhà lá vườn” từng giúp họ đăng quang tại AFF Suzuki Cup 2010.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên