05/01/2014 16:14 GMT+7

U 19 AS Roma quyết đánh bại U 19 Việt Nam

NGUYÊN KHÔi
NGUYÊN KHÔi

TTO – Phát biểu trong buổi họp báo trước Giải bóng đá U-19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014 diễn ra vào chiều 5-1 tại khách sạn Rex (TP.HCM), HLV trưởng De Rossi Alberto cho biết mục tiêu của U-19 AS Roma là giành chiến thắng trước đội tuyển U-19 VN trong trận ra quân vào lúc 18g tối 6-1 trên sân Thống Nhất.

HLV De Rossi Alberto cho biết U-19 AS Roma sang VN mà không có những cầu thủ hay nhất do đang bận tập trung cùng đội tuyển U-19 Ý. Tuy nhiên, ông cũng tiết lộ U-19 AS Roma vẫn còn những cầu thủ giỏi đáng chú ý khác như Di Mariano và Mazzitelli Luca. Di Mariano từng khoác áo đội tuyển U-17 Ý và từng hai lần được gọi lên đội một CLB AS Roma tham dự Serie A còn Mazzitelli  có đến 5 lần được gọi lên đội một CLB AS Roma tham dự Serie A.

Nói về giải đấu và trận đấu với U-19 VN, HLV De Rossi Alberto (vốn là bố của tiền vệ đang khoác áo đội tuyển Ý Daniele De Rossi) cho biết: “Tôi đang rất tò mò và hứng thú trước khi bước vào giải đấu. Bởi vì giải là dịp để chúng tôi lẫn các HLV khác có thể tìm hiểu thêm về sự đa dạng chiến thuật giữa các đội tham dự giải. Trận nào cũng vậy, mục tiêu của U-19 AS Roma mỗi khi ra sân là giành chiến thắng. Do đó,  chúng tôi đặt mục tiêu phải giành chiến thắng trước U-19 VN trong trận ra quân. Tôi nghĩ trận đấu là dịp tuyệt vời để các cầu thủ U-19 AS Roma thể hiện năng lực và sự chuyên nghiệp của mình nhằm có cơ hội lên đội một thi đấu ở Serie A”.

Về phần mình, HLV Guillaume Graechen cho biết đội tuyển U-19 VN sẽ ra sân chơi hết mình và thể hiện thứ bóng đá đẹp. Ông nói: “Chúng tôi sẽ cố gắng áp đặt lối chơi của mình lên đối thủ để có thể giành kết quả tốt nhất. Thể hình của các cầu thủ U-19 VN không bằng với các đối thủ khác nên chúng tôi sẽ cố gắng tránh những tình huống bóng chết và những quả phạt góc để đối thủ có cơ hội ghi bàn.

Thay mặt các cầu thủ U-19 VN, đội trưởng Xuân Trường phát biểu: “Chúng tôi không có sức ép gì cả trước khi bước vào giải đấu này. Chúng tôi mỗi khi ra sân đều chỉ nghĩ mình phải thi đấu vì người hâm mộ và vì màu cờ sắc áo của VN. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt để giành kết quả tốt trong trận ra quân trước U-19 AS Roma. Chúng tôi từng đối đầu với U-17 Nhật Bản ở Sanix Cup 2013 tại Nhật Bản hồi tháng 5 và thấy rằng họ rất nhanh và phối hợp cực kì mạch lạc. Cho nên, tôi thấy rằng đội tuyển U-19 Nhật Bản sẽ là đội đáng chú nhất tại giải lần này”.

Nói về giải đấu cũng như mục tiêu của U-19 Tottenham, HLV John Mcdermott cho biết: “Giải là dịp để các cầu thủ trẻ chúng tôi trải nghiệm văn hoá mới, lối chơi mới để mà học hỏi và phát triển. Đây là lứa cầu thủ mà chúng tôi chuẩn bị để thi đấu tại Giải ngoại hạng Anh trong vòng 4-5 năm nữa nên việc được cọ xát với những đối thủ khác nhau tại giải là điều rất tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng trình diễn lối đá phóng khoáng, cởi mở, và nếu đoạt được cúp vô địch  là điều rất vui mừng”.

Thành phần đội tuyển U-19 Tottenham sang VN có vài cầu thủ đanh khoác áo các đội tuyển trẻ quốc gia như U-19 Anh, U-19 Slovakia…. Trong đó, đáng chú ý là tiền vệ tấn công Cy Goddard (sinh năm 1997) có hai quốc tịch Anh và Nhật Bản. Cy Goddard sinh tại London, có cha là người Anh và mẹ là người Nhật Bản. Anh được xem là tài năng lớn của bóng đá Nhật Bản và từng khoác áo đội tuyển U-16 Nhật Bản. Nhận xét về U-19 VN, Cy Goddard cho biết: “Tôi không biết nhiều về U-19 VN. Tôi chỉ nghe nói rằng đây là đội bóng mạnh và có lối đá khoa học. Do đó, được thi đấu với đội tuyển U-19 VN sẽ gây cấn và thú vị”.

HLV trưởng Suzuki Masakazu  khiêm tốn cho biết mục tiêu của đội tuyển U-19 Nhật Bản tại giải chỉ là cọ xát nhằm chuẩn bị cho VCK U-19 châu Á 2014 diễn ra tại Myanmar vào tháng 10 tới. Ông nói: “Do các đội trẻ ở Nhật Bản đang mùa nghỉ thi đấu nên các cầu thủ U-19 Nhật Bản hiện chưa có trạng thái tinh thần và điểm rơi tốt nhất cho giải. Do đó, để đội tuyển U-19 Nhật Bản đạt thành tích cao tại giải là điều khó khăn. Chúng tôi không biết nhiều về đội tuyển U-19 VN, nhưng qua băng hình xem được thì chúng tôi rất ấn tượng với đội bóng này”.

NGUYÊN KHÔi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên