28/11/2015 12:00 GMT+7

Tyson Fury sẽ lật đổ "tiến sỹ búa thép" Klitschko?

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - 4g55 rạng sáng 29-11(giờ VN), võ sỹ quyền anh hạng nặng người Ukraine Wladimir Klitschko sẽ thượng đài với đối thủ thách đấu người Anh Tyson Fury để bảo vệ ba đai vô địch quyền Anh hạng nặng thế giới WBO, IBF, WBA tại Dusseldorf (Đức).

Cuộc so găng đáng chú ý này đáng lý được diễn ra ngày 24-10 nhưng do Wladimir Klitschko gặp chấn thương nên phải dời đến rạng sáng 29-11.

Fury (trái) thách đấu với Klitschko. Ảnh: Reuters

Trước trận đấu này, võ sỹ 27 tuổi Fury mạnh mẽ tuyên bố sẽ đánh bại Wladimir Klitschko để chấm dứt sự thống trị của võ sỹ người Ukraine trong hơn một thập kỷ qua nhằm đưa làng quyền anh thế giới bước ra khỏi sự “nhàm chán”. 

Tuy nhiên, Fury sẽ không dễ đạt được điều anh muốn bởi so về mọi mặt, võ sỹ người Anh không thể sánh với Klitschko. Tay đấm người Ukraine thi đấu quyền anh chuyên nghiệp lần đầu tiên vào năm 1996, lúc đó Fury mới có… 8 tuổi. Cho đến nay, Klitschko đã trải qua 67 lần thượng đài, giành chiến thắng đến 64 trận, trong đó có 53 trận thắng Knock-out và đang sở hữu ba trong bốn đai vô địch hạng nặng thế giới. 

Trong khi đó, Tyson Fury thi đấu quyền anh chuyên nghiệp lần đầu tiên vào năm 2008, thời điểm mà tên tuổi của Klitschko đã "phủ" khắp làng quyền anh thế giới. Fury mới thượng đài có 24 trận, chưa bằng phân nửa số trận thắng Knock-out của Klitschko. Tuy võ sỹ người Anh đang có thành tích toàn thắng nhưng điều đó không đảm bảo chiến thắng cho anh bởi trong 24 trận đấu kể trên, đối thủ của Fury đều là những võ sỹ không quá nổi tiếng. Chính vì vậy, suốt 7 năm thi đấu quyền anh chuyên nghiệp, tay đấm người Anh vẫn chưa có được một danh hiệu thế giới.

Lợi thế lớn nhất của Fury trong trận đấu này có lẽ là sức trẻ và một thân hình “quá khổ”. Fury nhỏ hơn Klitschko 12 tuổi (27 so với 39) nhưng cao hơn đối thủ đến 8cm (Fury cao 2,06m còn Klitschko cao 1,98m). Sải tay của Fury cũng nhỉnh hơn Klitschko 10 cm. 

Tuy nhiên, "tiến sỹ búa thép" Klitschko vẫn rất tự tin khẳng định những ưu thế của Fury sẽ không khiến anh gặp bất lợi khi nói với Sportsmole (Anh): “Thể hình của Fury không khiến trận đánh tới thêm khó khăn đối với tôi. Nhưng tôi thấy vui với thách thức của việc phải điều chỉnh lối đánh trước một đối thủ nhỉnh hơn về thể hình. Trận đấu sẽ rất thú vị”.

Dù có đánh bại Klitschko hay không, Fury cũng sẽ nhận được 5 triệu bảng Anh. Còn Klitschko sẽ bỏ túi đến 15 triệu bảng. Trước trận đấu này, bại tướng của Klitschko là võ sỹ David Haye (Anh), nhận định: Fury chỉ có 5% cơ hội giành chiến thắng trước Klitschko. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Wladimir Klistchko Tyson