13/02/2015 13:54 GMT+7

Tuyết xanh ở nơi thiên thạch rơi, người dân hoảng hốt

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Cư dân TP Chelyabinsk (Nga), nơi xảy ra vụ nổ thiên thạch hồi năm 2013, ngày 12-2 đã hoảng hốt khi thức giấc và phát hiện một lớp tuyết màu xanh bao trùm thành phố.

Tuyết có màu xanh kỳ lạ ở TP Chelyabinsk (Nga) - Ảnh: RT

"Khi mặt trời lên, mọi người nhìn thấy xung quanh mình là những mái nhà màu xanh, bãi đậu xe cũng màu xanh... Chúng tôi bắt đầu hoảng loạn một chút", Dmitry - một người dân địa phương nói với RT ngày 13-2.

Theo Dmitry, tuyết xanh kỳ lạ này có mùi giống như sắt, nhưng không gây phiền toái cho người dân địa phương, thậm chí còn làm sáng lên khu vực.

Hồi đầu tháng này, thành phố Saratov, cách thủ đô Matxcơva khoảng 858 km, cũng xuất hiện tuyết màu cam. Các quan chức khi đó cho rằng một cơn bão ở tây sa mạc Sahara đã khiến một số cát từ sa mạc này bay sang Nga, lẫn vào tuyết khiến tuyết có màu cam.

Alexandra Artamonova - thông tín viên một trang tin địa phương, nói cô có thể "cảm thấy một hương vị ngọt ngào trong miệng" khi đứng gần một đống tuyết màu xanh.

Tuy nhiên hiện tượng này khiến một số người dân khu vực hoang mang, cho rằng tuyết đã bị ô nhiễm bởi các chất độc hại. Một số người phàn nàn mình bị đau họng khi đi qua gần nơi có tuyết xanh.

Báo chí địa phương nói phía Bộ tình trạng khẩn cấp và Bộ Sinh thái chưa có phản ứng trước thông tin về tuyết xanh, nhưng vào cuối ngày 12-2, LifeNews nói đã giải được bí ẩn của tuyết xanh.

Theo đó, đã xảy ra sự cố rò rỉ tại một nhà máy nhuộm màu trứng Phục Sinh ở khu vực. Phía nhà máy khẳng định chất màu này không gây hại cho sức khỏe người dân.

Chelyabinsk là nơi xảy ra vụ nổ thiên thạch hồi năm 2013 khiến hàng ngàn người bị thương. Các nhà khoa học nói năng lượng mà thiên thạch giải phóng tương đương với một quả bom nguyên tử. 

Tuyết xanh phủ đầy mặt đất, mái nhà dân... - Ảnh: RT
Video tuyết xanh ở TP Chelyabinsk - Nguồn: YouTube
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tuyết xanh Chelyabinsk