04/11/2012 06:18 GMT+7

Tuyệt vời Van Persie!

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Manchester United (M.U) đá bại Arsenal 2-1 trên sân nhà Old Trafford vào đêm qua. Đó là trận đấu mà tiền đạo người Hà Lan Robin Van Persie đã chơi rất hay và cư xử rất đẹp...

CBwilBmO.jpgPhóng to
Gương mặt không cảm xúc của Van Persie sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal - Ảnh: AFP

Khi trận đấu chỉ mới diễn ra được ba phút, trung vệ Thomas Vermaelen (Arsenal) đã có pha phá bóng bất cẩn sau đường căng ngang bên cánh phải của Rafael, tạo cơ hội thuận lợi cho tiền đạo người Hà Lan Robin Van Persie nhanh chân sút chéo góc ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho M.U. Thật đau cho người hâm mộ Arsenal khi chứng kiến thần tượng một thời của họ sút tung lưới đội nhà nhưng họ cũng được an ủi phần nào vì sau khi ghi bàn, Van Persie đã không ăn mừng và trên gương mặt anh cũng không có nụ cười của kẻ đắc thắng!

Dẫn trước khá may mắn, M.U chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà và tổ chức bám người rất sát nên vô hiệu hóa mọi đường lên bóng của Arsenal. Còn những pha phản công của họ lại có độ nguy hiểm rất cao. Phút 21, Van Persie di chuyển thông minh đón đường chọc khe của Rooney, rồi tung cú sút căng buộc thủ môn Mannone (Arsenal) phải vất vả đẩy bóng ra. Đến phút 28, Rooney tung cú sút căng bên cánh trái nhưng thủ môn Mannone lại xuất sắc cản phá.

Cơ hội rõ ràng nhất của M.U là tình huống được hưởng phạt đền ở phút 45, sau khi tiền vệ Santi Cazorla (Arsenal) để bóng chạm tay trong vòng cấm. Còn nhớ cách đây không lâu, HLV Alex Ferguson từng tuyên bố giao cho Van Persie thực hiện tất cả các quả phạt đền của M.U, nhưng trong tình huống này tiền đạo người Hà Lan không muốn làm đau thêm đội bóng cũ, nên anh đã không sút mà nhường Rooney thực hiện. Đáng tiếc là Rooney lại sút bóng ra ngoài.

Những phút tiếp theo, Arsenal vẫn chơi bế tắc và chỉ tạo được cơ hội duy nhất với pha dứt điểm bật cột dọc của tiền đạo Olivier Giroud phút 54. Trong khi đó M.U tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn như phút 46, Van Persie thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang rất tốt nhưng Valencia lại trượt chân nên bỏ lỡ một cơ hội vàng.

Đến phút 66, Van Persie lại đối mặt thủ môn Mannone nhưng dứt điểm không thành công. Ngay sau tình huống này, Rooney đã tạt bóng rất chuẩn để hậu vệ Patrice Evra đánh đầu tung lưới Mannone nhân đôi cách biệt cho M.U. Mọi chuyện càng tệ hơn cho Arsenal khi tiền vệ Jack Wilshere nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 69. Chơi thiếu người nhưng Arsenal lại có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công của tiền vệ Santi Cazorla ở phút 90+5, có điều trọng tài Dean đã thổi còi kết thúc trận đấu ngay sau tình huống đó.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên