02/07/2014 10:38 GMT+7

Tuyệt vời "họa mi xứ Wales"!

longhp
longhp

TTO - Vóc dáng nhỏ nhắn, nụ cười sáng và thân thiện, “họa mi” đến từ xứ Wales (Vương quốc Anh) Georgia Ruth đã hoàn toàn chinh phục khán giả trong đêm nhạc tối 1-7 tại Nhạc viện TP.HCM.

q4Bel3dE.jpgPhóng to
Georgia Ruth ôm đàn hạc biểu diễn tại TP.HCM vào tối 1-7 - Ảnh: Quang Định
yiV4hUjA.jpgPhóng to
Georgia Ruth và ban nhạc biểu diễn tại TP.HCM vào tối 1-7 - Ảnh: Quang Định

Khác với tưởng tượng của nhiều người về một cô gái vừa chơi đàn harp vừa hát nhạc truyền thống dân ca Anh, Georgia Ruth xuất hiện vô cùng giản dị và gần gũi với jumpsuit (áo liền quần) và giày thể thao năng động. Cô nở nụ cười tươi tắn và gởi lời chào bằng tiếng Việt vừa vội học: “Xin chào, TP.HCM!”.

Và cô mang đến cho khán giả TP.HCM trong lần đầu tiên biểu diễn tại đây các ca khúc trong album đầu tay Week of Pines phát hành vào tháng 5-2013. Các ca khúc bằng tiếng địa phương xứ Wales này chính là tình cảm mà Georgia Ruth dành cho quê hương của mình. Có ca khúc về biển và những cánh chim, về những con tàu. Georgia chia sẻ: “Quê hương tôi có rất nhiều biển, tôi lớn lên cùng nó”; khi thì là một giai điệu đẹp ghi lại nỗi nhớ nhẹ nhàng, tinh khiết mà cô dành cho Wales khi sống xa nhà.

Không phối hợp nhiều với ban nhạc trong các màn trình diễn của mình, Georgia đã dùng giọng hát và tiếng đàn harp của mình lôi cuốn người nghe và đưa họ đến với thế giới thần tiên của riêng cô – một thế giới âm nhạc giàu giai điệu đẹp huyền ảo, nên thơ và tươi trẻ. Âm nhạc và giọng hát của cô giống như một dòng suối trong mát trong ngày hè oi bức hay một cơn gió nhẹ đầy sức sống của mùa xuân.

Là một nghệ sĩ còn rất trẻ, được xem là một “khám phá mới của nền âm nhạc dân gian Anh” nhưng cách Georgia Ruth trình diễn trên sân khấu không làm bất cứ ai nghĩ rằng cô đang… biểu diễn. Tự nhiên, thân thiện, duyên dáng – Georgia đang hát giống như là hát cho mình, cho chính những người thân, bạn bè mình. Khán giả cũng cảm thấy dễ chịu, gần gũi hơn với cô gái có giọng hát thiên thần này bởi dù hát bằng tiếng xứ Wales nhưng Georgia Ruth đã tỉ mỉ kể về nội dung, ý nghĩa từng bài hát. Đêm nhạc diễn ra hơi ngắn, nhưng bấy nhiêu cũng đủ làm những ai đến và xem Georgia Ruth cảm thấy hài lòng vì đã có những giờ phút thật sự đẹp cùng âm nhạc.

HOÀNG KHÁNH

longhp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên