22/06/2013 03:51 GMT+7

Tuyệt vời Forlan!

Q.THẮNG
Q.THẮNG

TT - Ở tuổi 34, tiền đạo Diego Forlan vẫn chơi tuyệt vời và ghi một bàn thắng đẹp mắt giúp Uruguay đá bại Nigeria 2-1 vào rạng sáng 21-6 (giờ VN) để đặt một chân vào bán kết Confederations Cup 2013.

Diego Forlan đem về 3 điểm cho Uruguay

PAbIctel.jpgPhóng to
Nỗi phấn khích của Forlan khi ghi bàn thắng quyết định vào lưới Nigeria - Ảnh: Reuters

Trận đấu trên rất đặc biệt với Diego Forlan vì đánh dấu cột mốc 100 trận anh khoác áo đội tuyển Uruguay. Dù được ra sân ngay từ đầu nhưng Forlan không được kỳ vọng nhiều mà chỉ được xem như “thủ lĩnh” tinh thần do trong đội hình Uruguay có hai “ngòi nổ” rất lợi hại là Edinson Cavani và Luis Suarez. Điều này chẳng có gì ngạc nhiên bởi ở tuổi 34, Forlan đã rời xa bóng đá đỉnh cao gần một năm kể từ khi chia tay Inter Milan chuyển đến khoác áo Sport Club Internacional ở Giải bóng đá Brazil.

Nhưng “gừng càng già càng cay”, Forlan một lần nữa cho thấy anh luôn là... Forlan với phong cách thi đấu nhiệt tình và khả năng chớp thời cơ tuyệt vời. Trong đó, phút 51, Forlan có cú sút tuyệt đẹp bằng chân trái đưa bóng bay thẳng vào góc cao đánh bại thủ môn Vincent Enyeama (Nigeria) ấn định chiến thắng 2-1 cho Uruguay. Bàn thắng này giúp Forlan trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Uruguay với 34 bàn thắng.

Với chiến thắng này, Uruguay được 3 điểm (hiệu số 0), vẫn xếp thứ ba ở bảng B, kém hai đội dẫn đầu là Tây Ban Nha (6 điểm) và Nigeria (3 điểm, hiệu số +4). Hiện Uruguay khá thuận lợi khi chỉ cần thắng “đội lót đường” Tahiti là nhiều khả năng sẽ giành vé vào bán kết. Với màn trình diễn tuyệt vời ở trận đấu này, Forlan đã được các chuyên gia báo điện tử Goal.com và Hãng tin Euro Sport bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

Cái tên Diego Forlan cũng được giới truyền thông thế giới hết lời ca ngợi sau trận đấu. Báo điện tử NDTV Sports viết: “Forlan truyền cảm hứng giúp Uruguay chiến thắng”. Tờ Daily Mail giật tít: “Forlan ăn mừng trận đấu thứ 100 bằng chiến thắng”. Hãng tin Reuters bình luận: “Forlan tỏa sáng để Uruguay tiến gần bán kết”...

HLV tuyển Uruguay Oscar Tabarez đã ca ngợi Forlan là “cầu thủ chuyên nghiệp vĩ đại và một chân sút hàng đầu”. Trả lời Hãng tin Reuters, ông Tabarez nói: “Hôm nay là sô diễn của Forlan. Cách anh ấy sử dụng cả hai chân để chơi bóng và kiểm soát tình huống trên sân thật tuyệt vời. 100 trận là cột mốc quan trọng cho anh ấy và tôi nghĩ anh ấy sẽ còn cống hiến nhiều hơn nữa”.

Đối với Forlan, do đây có thể là giải đấu cuối của anh trong màu áo Uruguay nên anh rất quyết tâm giành chiến thắng để có một cuộc chia tay đáng nhớ.

Ở một trận đấu khác, sau khi đè bẹp Tahiti 10-0, tuyển Tây Ban Nha vững ngôi đầu bảng với 6 điểm (hiệu số +11) và có đến 99% cơ hội giành vé đi tiếp vào bán kết. Ở trận này, tiền đạo Fernando Torres ghi bốn bàn thắng để tạm vươn lên dẫn đầu danh sách “vua phá lưới”, còn David Villa tạm xếp thứ hai với ba bàn thắng vào lưới Tahiti.

HTV trực tiếp Confederations Cup 2013 từ bán kết

Ngày 21-6, ông Lê Văn Phú - trưởng phòng thể thao Đài truyền hình TP.HCM (HTV) - cho biết theo hợp đồng vừa được ký kết giữa HTV và Công ty MP&Silva, HTV sẽ trực tiếp hai trận bán kết và trận chung kết Confederations Cup 2013. Các trận đấu này sẽ được phát trên kênh HTV9 và HTVC thể thao.

Ngoài Confederations Cup 2013, HTV cũng đạt được thỏa thuận bản quyền trực tiếp lễ khai mạc và trận khai mạc Giải bóng đá U-20 thế giới 2013 tại Thổ Nhĩ Kỳ vào rạng sáng 22-6. Sau đó, HTV sẽ trực tiếp các trận đấu còn lại của giải kể từ vòng bán kết.

Cũng theo hợp đồng này, HTV có được bản quyền phát sóng bản tin tổng hợp hằng ngày của Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 29-6 đến ngày 6-7 trên HTV9 và HTVC thể thao.

T.P.

Q.THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên