12/03/2012 08:13 GMT+7

"Tuyệt vời khán giả VN..."

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Đó là chia sẻ của HLV đội bóng rổ Saigon Heat Jason Rabedeaux sau chiến thắng nghẹt thở 70-69 trước Westports Dragons (Malaysia) ngày 11-3 tại nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM), trong khuôn khổ vòng 10 Giải vô địch bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á.

TT - Đó là chia sẻ của HLV đội bóng rổ Saigon Heat Jason Rabedeaux sau chiến thắng nghẹt thở 70-69 trước Westports Dragons (Malaysia) ngày 11-3 tại nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM), trong khuôn khổ vòng 10 Giải vô địch bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á.

Trước đó, toàn bộ vé của trận đấu này đã được bán sạch dù giá không hề “mềm” (60.000-150.000 đồng/vé tùy hạng). Hai giờ trước khi trận đấu bắt đầu (15g), khán giả đã lục tục đến sân. Hơn 30 phút trước giờ thi đấu, toàn bộ hơn 3.000 ghế bên trong nhà thi đấu Tân Bình gần như không còn chỗ trống.

Anh Nguyễn Thế Tùng (32 tuổi, quận 1) cho biết: “Khi còn nhỏ, tôi thường xuyên chơi bóng rổ phong trào. Tôi rất buồn khi thấy lượng người chơi phong trào nhiều mà các giải bóng rổ tại VN chất lượng rất thấp và ít khán giả. Sự ra đời của Saigon Heat giải tỏa nỗi thèm khát được xem bóng rổ đỉnh cao của chúng tôi”. John Hope - CĐV đến từ Mỹ - nói thêm: “Tôi chỉ tình cờ nghe nói trận đấu này có nhiều cựu cầu thủ Giải NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) nên đến xem. Điều tôi ấn tượng nhất là sự nồng nhiệt của khán giả VN”.

Thật vậy, sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả VN đã góp phần tạo ra kịch tính cho trận đấu. Westports Dragons được đánh giá cao hơn và đang giữ ngôi nhì bảng với 14 điểm, bằng điểm với đội đầu bảng AirAsia Patriots (Philippines) trong khi Saigon Heat đứng chót bảng với vỏn vẹn 4 điểm.

Nhưng Saigon Heat được tiếp sức từ hàng ngàn CĐV nhà đã chơi xuất thần để liên tục dẫn trước, có khi khoảng cách lên đến 10 điểm. Mỗi khi các cầu thủ Saigon Heat giành được bóng tổ chức tấn công thì những hồi trống, những tràng pháo tay vang dội như tiếp thêm sức mạnh cho đôi chân cầu thủ.

Khi trận đấu còn chưa đầy sáu giây, Westports Dragons vượt lên dẫn trước với tỉ số 69-68. Chẳng những không tuyệt vọng, khán giả VN còn cổ vũ đội nhà nhiệt tình hơn. Như được tiếp thêm sức mạnh, cầu thủ Jahmar Thorpe (Saigon Heat) tranh bóng quyết liệt để cướp được bóng, tổ chức phản công nhanh và bị phạm lỗi.

Cả sân nín thở xem Thorpe ném phạt. Nhà thi đấu Tân Bình thật sự nổ tung sau khi Thorpe ném thành công cả hai quả phạt ấn định chiến thắng sát nút 70-69 cho Saigon Heat. Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Saigon Heat tại giải.

HLV Jason Rabedeaux (Saigon Heat) nói: “Tôi nghĩ chúng tôi thắng là nhờ khán giả VN cổ vũ quá nhiệt tình. Các bạn thậm chí không hề lung lay niềm tin vào chúng tôi khi bị đối thủ dẫn điểm. Tôi chưa bao giờ được sống trong không khí cuồng nhiệt như vậy suốt sự nghiệp của mình”.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên