18/10/2012 07:18 GMT+7

Tuyển VN yếu khâu dứt điểm

NGUYÊN KHÔI ghi
NGUYÊN KHÔI ghi

TT - Đó là nhận xét của hầu hết chuyên gia và HLV về màn trình diễn của đội tuyển VN trong trận giao hữu hòa Indonesia 0-0 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) tối 16-10.

TT - Đó là nhận xét của hầu hết chuyên gia và HLV về màn trình diễn của đội tuyển VN trong trận giao hữu hòa Indonesia 0-0 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) tối 16-10.

HLV Mai Đức Chung (đội tuyển U-19 VN)

Đội tuyển VN đã thể hiện tinh thần chiến đấu và thể lực tốt. Hàng phòng ngự dù vắng hai cựu binh Quang Thanh và Phước Tứ nhưng vẫn tạo được sự yên tâm. Tuy nhiên, đội tuyển VN cũng bộc lộ một số nhược điểm. Đó là khâu dứt điểm chưa tốt và phối hợp giữa sân còn một số hạn chế. Các chân sút của đội tuyển VN thường bị khựng lại ở khoảng cách 20-25m trước khung thành đối phương và chuyền sai địa chỉ nhiều trong phối hợp tấn công.

Trong khi đó, Indonesia dù chơi trên sân khách nhưng thi đấu sắc nét hơn. Họ chỉ cần một vài đường xuống bóng là tạo sự nguy hiểm. Nhưng như tôi đã nói ở trên, hàng thủ đội VN đã chơi khá chắc chắn. Chỉ lo cho hàng tấn công khi có muốn bổ sung tiền đạo cũng không còn ai vì đội tuyển đã tập hợp những chân sút tốt nhất hiện nay. Do đó, vấn đề của ban huấn luyện là cần cải thiện khâu dứt điểm cho các chân sút cũng như khả năng khoan thủng hàng phòng ngự đối phương.

Chuyên gia Trần Duy Long

Đội tuyển VN không chỉ thể hiện sự tiến bộ về thể lực sau chuyến tập huấn tại Nha Trang, mà còn cho thấy khát vọng lớn trong cách chơi lẫn cách di chuyển. Các cầu thủ như hòa làm một khối để đội tuyển trở nên mạnh hơn thay vì chỉ vài ngôi sao nổi trội. Xét về yếu tố thử nghiệm trong trận đấu này, HLV Phan Thanh Hùng đã thành công. Họ phối hợp ít chạm ở khu trung tuyến tốt và cùng tham gia phòng ngự mỗi khi bị mất bóng. Ngay từ tuyến trên, các cầu thủ VN đã cố gắng đoạt lại bóng và không để Indonesia có nhiều cơ hội tấn công.

Tuy nhiên, hàng thủ đội tuyển VN đôi lúc còn bộc lộ sự bọc lót không kịp thời khi đối phương phản công nhanh. Các hậu vệ dễ bị hút ra hai biên khi Indonesia triển khai bóng trung bình hoặc dài xuống biên. Tuyển VN cũng thiếu những đường chuyền quyết định và bỏ lỡ cơ hội ăn bàn để giải quyết trận đấu dù Indonesia cho thấy không có hàng thủ mạnh. Đây là điều cần phải cải thiện ở VFF Cup 2012 sắp tới.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (CLB Sông Lam Nghệ An)

Do đội tuyển VN vừa trải qua chuyến tập thể lực nặng nên tính linh hoạt của từng cá nhân lẫn trong lối chơi của đội tuyển chưa có. Điều đó khiến các cầu thủ phối hợp chưa chuẩn xác với nhau. Tuy nhiên, chỉ qua một trận đấu thì chưa thể đánh giá được gì nhiều, bởi tuyển VN vẫn đang trong quá trình chạy đà để khởi động cho AFF Suzuki Cup 2012. Tôi nghĩ VFF Cup 2012 sẽ là lúc tuyển VN bộc lộ hết những mặt mạnh và yếu của mình.

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh

Đội tuyển VN vừa kết thúc đợt nâng cao thể lực và điểm rơi phong độ là ở AFF Suzuki Cup 2012 vào tháng 11 nên chúng ta không thể đòi hỏi một lối chơi tốt và tốc độ được. Đá như vậy là đạt yêu cầu. Chưa nhả sức ì nên các cầu thủ hơi nặng nề, xoay xở chậm chạp và di chuyển không tốt. Vì vậy họ khó linh hoạt trong tổ chức tấn công. Cho nên cả trận đấu thỉnh thoảng khán giả mới có thể chứng kiến một vài pha bóng xem được. Hơn nữa, tính chất của một trận giao hữu cũng khiến các cầu thủ khó vượt qua bản thân dù trước trận đấu ai cũng tuyên bố sẽ giành chiến thắng.

Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ khu vực trung tuyến, sẽ thấy các tiền vệ xử lý bóng tốt. Chỉ hơi lo về phong độ không tốt của các tiền đạo, ngay cả với tiền đạo số 1 Công Vinh. Các cú sút của cầu thủ VN chưa có uy lực, đôi lúc còn hơi chậm trong dứt điểm. Tôi nghĩ vượt qua giai đoạn này, đội tuyển VN sẽ chơi tốt hơn.

NGUYÊN KHÔI ghi

Công Vinh chia tay VFF Cup

Tiền đạo Lê Công Vinh sẽ phải làm khán giả tại VFF Cup (diễn ra tại TP.HCM từ ngày 24 đến 28-10) sau chấn thương trong trận đấu với đội tuyển Indonesia vào tối 16-10. Thông tin này được bác sĩ đội tuyển Nguyễn Trọng Hiền xác nhận với Tuổi Trẻ ngày 17-10.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền cho biết: “Công Vinh bị trật khớp ngón chân do va chạm trong trận đấu. Sau khi được cáng ra khỏi sân, tôi đã bẻ khớp lại và nẹp chân cho Vinh nên cậu ấy có thể đi lại được. Tuy nhiên phải ít nhất 10 ngày nữa Công Vinh mới có thể tập luyện lại. Trong thời gian này, khi đội tuyển VN vào TP.HCM dự VFF Cup, tôi sẽ tiếp tục điều trị vật lý trị liệu cho Công Vinh để sớm hồi phục. Do vậy Công Vinh chỉ có thể trở lại khi đội tuyển tham dự AFF Cup”.

Sáng 17-10, bác sĩ Hiền đã đưa hậu vệ Gia Từ vào Bệnh viện Saint Paul Hà Nội nội soi sau khi hậu vệ này bị đau bụng và nôn ói. Qua kiểm tra, bác sĩ Hiền cho biết Gia Từ được chẩn đoán bị viêm dạ dày cấp và phải điều trị ngay. Tuy nhiên do việc điều trị dạ dày không quá phức tạp nên Gia Từ vẫn có thể tập luyện.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Phan Thanh Hùng cho biết dù vắng mặt Công Vinh nhưng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến đội tuyển tại VFF Cup bởi mục tiêu của đội tuyển VN ở giải này vẫn là cọ xát, lấy đà cho AFF Cup 2012 chứ không đặt nặng thành tích.

K.XUÂN

NGUYÊN KHÔI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên