14/07/2013 06:10 GMT+7

Tuyển VN hào hứng chờ đón Arsenal

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

Ngày 13-7, đội tuyển VN đã có hai buổi tập luyện đầu tiên đầy hứng khởi tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) để chuẩn bị trận giao hữu với CLB Arsenal vào ngày 17-7 trên sân Mỹ Đình.

Buổi tập sáng kéo dài khoảng một giờ. Sau phần tập nhẹ trong phòng tập thể lực, toàn đội ra sân thực hiện các bài tập khởi động và chạy vài vòng quanh sân. Bất chấp vừa trải qua những trận đấu căng thẳng ở Giải hạng nhất lẫn V-League Eximbank 2013, các tuyển thủ không cho thấy dấu hiệu mệt mỏi trên sân tập. Thậm chí tất cả còn tỏ ra khá sung sức, đặc biệt những cựu binh đã lâu không lên tuyển như Minh Phương, Phước Tứ hay Quang Thanh.

Tiếng cười cứ vang lên suốt cả buổi tập. Trong số các tuyển thủ, tiền đạo Lê Công Vinh có lẽ là người hạnh phúc nhất.

Trong suốt bảy tháng không được triệu tập vào đội tuyển VN, chiếc áo số 9 mà Công Vinh mặc mười năm qua đã được trao cho tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân (CH Czech) trong hai trận đấu đầu tiên ở vòng loại Asian Cup 2015 với đội tuyển UAE (ngày 6-2) và Hong Kong (ngày 22-3). Và lần trở lại này, Công Vinh được trao lại chiếc áo số 9 quen thuộc (Mạc Hồng Quân mang áo số 18) khiến chân sút 29 tuổi này rất vui. Công Vinh càng thêm hạnh phúc khi được ban huấn luyện đội tuyển VN tín nhiệm bổ sung làm đội phó, sát cánh cùng đội trưởng Tấn Tài và đội phó Thành Lương.

Với thâm niên khoác áo đội tuyển VN, lại đang thể hiện phong độ ấn tượng tại V-League Eximbank 2013 khi dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” với 13 bàn thắng sau 13 trận ra sân, chức danh đội phó của Công Vinh nhanh chóng nhận được sự đồng tình của các cầu thủ.

Công Vinh chia sẻ đầy hạnh phúc: “Được trở lại đội tuyển VN, mặc lại chiếc áo số 9 quen thuộc là một niềm vui lớn với tôi. Nên việc được ban huấn luyện và đồng đội tín nhiệm chọn làm đội phó càng khiến tôi đặt quyết tâm hơn trong trận giao hữu với Arsenal sắp tới. Tôi hi vọng mình và đồng đội sẽ cống hiến một trận đấu hay đẹp cho khán giả cũng như giới thiệu được phần nào bóng đá VN với CLB Arsenal”.

Ngay cả HLV trưởng Hoàng Văn Phúc cũng không giấu được sự hào hứng khi chuẩn bị so tài với đồng nghiệp Arsene Wenger. Ông nói: “Trong đội hình Arsenal, tôi thích nhất tiền đạo Van Persie nhưng anh ta đã sang Manchester United. Tuy nhiên, những ngôi sao còn lại của Arsenal cũng thật đáng chờ đợi, nhất là HLV Wenger. Chắc chắn tôi sẽ học hỏi được nhiều điều từ ông ấy”.

Trong buổi tập chiều 13-7, HLV Hoàng Văn Phúc bắt đầu lắp ráp đội hình và chiến thuật cho các cầu thủ. Nhiều khả năng những cái tên như Công Vinh, Minh Phương, Phước Tứ, Quang Thanh, Tấn Tài, Thành Lương, Anh Đức, Trọng Hoàng, Dương Hồng Sơn, Gia Từ sẽ có tên trong đội hình xuất phát.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên