13/02/2014 10:57 GMT+7

Tuyển VN được treo thưởng hơn 70 triệu đồng/trận thắng

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Tin vui cho các thành viên tuyển quần vợt VN khi một chiến thắng đơn trong gặp tuyển Pakistan ở vòng loại Davis Cup – Nhóm II khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2014 khởi tranh tại TP Đà Lạt ngày 14-2 được treo thưởng hơn 70 triệu đồng.

Sáng ngày 13-2, lễ bốc thăm chia cặp trận đấu này đã diễn ra tại TP Đà Lạt với sự tham dự của thành viên hai đội tuyển. Đội trưởng tuyển Pakistan Muhammad Khalid đã thông báo thông tin đáng chú ý là tay vợt đôi nam hạng 18 thế giới Qureshi Aisam (vừa kết thúc thi đấu tại Hà Lan) sẽ đến TP Đà Lạt vào tối nay (13-2).

Theo kết quả bốc thăm, hai trận đấu đơn của ngày thi đấu đầu tiên 14-2, tay vợt số 1 VN Nguyễn Hoàng Thiên sẽ đụng độ tay vợt số 2 Pakistan Muhammad Abid. Trong khi đó, tay vợt số 2 VN Ngô Quang Huy sẽ gặp tay vợt số 1 Pakistan Aqeel Khan.

Ở ngày thi đấu thứ hai 15-2 ở nội dung đôi nam, đôi Lê Quốc Khánh/Trịnh Linh Giang sẽ gặp cặp đôi mạnh bậc nhất Nhóm II khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Aqeel Khan/ Qureshi Aisam. Ở ngày thi đấu cuối cùng 16-2 sẽ diễn ra hai trận đơn giữa Hoàng Thiên/Aqeel Khan và Quang Huy/Muhammad Abid.

Theo tổng trọng tài người Úc McKewin Wayne, ngoài hai cặp đấu của ngày đầu tiên, tên VĐV trong hai ngày thi đấu cuối của giải có thể thay đổi trước khi trận đấu diễn ra khoảng 1 giờ đồng hồ.

Giới chuyên môn khá bất ngờ khi tay vợt lão tướng Quang Huy được chọn đánh đơn số 2 thay vì những tay vợt trẻ như Trịnh Linh Giang, Phạm Minh Tuấn,.. Đội trưởng VN Trương Quốc Bảo cho biết: “Quang Huy đã lớn tuổi và dự định ban đầu sẽ đánh đôi nhưng trong điều kiện người đánh cặp Quốc Khánh chưa hết chấn thương, đôi nam của Pakistan lại quá mạnh, phong độ đánh đơn của Quang Huy vẫn tốt hơn các tay vợt trẻ trong đội,.. nên ban huấn luyện buộc phải chọn phương án này”.

Để khích lệ tinh thần các VĐV trước trận đấu khó khăn này, Liên đoàn quần vợt VN (VTF) đã treo thưởng 1.000 USD cho mỗi trận thắng đơn và 2.000 USD nếu thắng trận đôi. Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Minh (ba Hoàng Thiên) treo thưởng 50 triệu đồng cho một trận thắng đơn và 30 triệu đồng cho trận thắng đôi trong điều kiện tuyển VN vẫn còn hi vọng chiến thắng.

Như vậy, mỗi chiến thắng của các tay vợt VN ở trận đấu này sẽ được thưởng hơn 70 triệu đồng.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên