01/08/2015 06:15 GMT+7

Tuyển VN dừng bước ở Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ngày 31-7, tuyển VN để thua 1-3 trước U-23 Thái Lan ở bán kết dù được sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu.

Phải nói rằng sự kỳ vọng của khán giả nhà dành cho tuyển VN rất lớn sau những chiến thắng như chẻ tre ở vòng đấu bảng. Dù trận bán kết thứ hai có tuyển VN bắt đầu lúc 18g30, nhưng từ 14g khán giả đã lũ lượt đến sân “đặt gạch” những chỗ đẹp và xem các trận đấu trước đó. Khi trận bán kết đầu tiên CLB Liêu Ninh thắng 3-0 (25-22, 25-15, 25-22) trước Triều Tiên chưa kết thúc, các khán đài đã kín chỗ.

Lúc ấy, rất nhiều khán giả còn bên ngoài sân và cố tìm mua vé dù quầy bán vé chính thức đã đóng trước đó rất lâu. Tận dụng cơ hội, dân phe vé tha hồ hét giá. PV Tuổi Trẻ hỏi một phụ nữ bán vé chợ đen trước cổng nhà thi đấu, người này ra giá 200.000 đồng/vé, gấp năm lần giá in chính thức trên vé. Dù vậy, người hâm mộ chỉ có thể mua với số lượng ít.

Khi trận đấu bắt đầu, ban tổ chức buộc phải “mở đường” cho khán giả xuống tận sân để tránh tình trạng quá tải trên khán đài. Lượng khán giả đông đảo đã tạo ra không khí cuồng nhiệt cho trận đấu. Tuy nhiên, điều đó vẫn không giúp được đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng vươn đến chiến thắng trước đối thủ kỵ rơ U-23 Thái Lan.

Từng thua VN 1-3 ở vòng bảng, nhưng các cô gái Thái Lan vẫn nhập cuộc tự tin và vượt qua áp lực rất lớn từ hàng ngàn khán giả trên sân. Trong khi đó, tuyển VN đã “vét sạch vốn liếng” cho trận đấu này khi tung vào sân cả những chủ lực chưa hoàn toàn bình phục chấn thương như Hà Ngọc Diễm và Đỗ Thị Minh.

Ván đầu tiên, tuyển VN nhiều lần vượt lên dẫn trước ở các tỉ số 7-4, 16-13, 18-16... nhưng do khả năng bắt bước một của VĐV VN còn kém dẫn đến rối loạn đội hình, để đối phương lội ngược dòng thắng 25-20.

Ván hai, HLV Thái Thanh Tùng đưa chuyền hai Hồng Đào (có lối chơi khá an toàn) vào thay Linh Chi nhưng vẫn không hiệu quả. Tuyển VN tiếp tục thua với tỉ số 30-32 sau 35 phút giằng co nghẹt thở và có đến bốn lần có thể kết thúc ván đấu.

Sau đó, tuyển VN giành chiến thắng ván ba với tỉ số khá cách biệt 25-13. Nhưng đó chỉ là ván thắng danh dự cho tuyển VN bởi U-23 Thái Lan đã thắng ván tư với tỉ số 25-17, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 trước tuyển VN.

Hôm nay 1-8, tuyển VN gặp lại tuyển Triều Tiên ở trận tranh hạng ba lúc 15g30. Và trận chung kết sẽ là cuộc đụng độ giữa CLB Liêu Ninh và U-23 Thái Lan lúc 18g. Cả hai trận đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV6 HD.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên