20/11/2016 08:00 GMT+7

Tuyển Việt Nam sẽ có điểm

SĨ HUYÊN ghi
SĨ HUYÊN ghi

TTO - Sau quá trình chuẩn bị kéo dài, các cầu thủ luôn háo hức với trận cầu mở màn. Tuy nhiên, áp lực tâm lý không được phép thua trận khai mạc thường đè nặng lên các cầu thủ khiến cho lối chơi của họ ít khi có được sự thanh thoát như mong muốn.

Các cầu thủ VN được dự đoán sẽ có điểm trước chủ nhà Myanmar. Ảnh: N.K
Các cầu thủ VN được dự đoán sẽ có điểm trước chủ nhà Myanmar. Ảnh: N.K

Ở góc độ chuyên môn, tôi cho rằng chủ nhà Myanmar đang chịu áp lực tâm lý nhiều hơn trong trận mở màn với tuyển VN. Khán giả Myanmar rất cuồng nhiệt, vừa là động lực cho đội chủ nhà nhưng đồng thời cũng là con dao hai lưỡi với cầu thủ của họ. Với thành phần bao gồm nhiều cầu thủ từng dự vòng chung kết World Cup U-20 và một số đến từ đội tuyển U-23, lực lượng trẻ đang chiếm số đông trong thành phần Myanmar. Từ đây, họ rất dễ xuống tinh thần bởi sức ép từ khán đài một khi bị VN dẫn điểm trước hoặc khi đội nhà không làm chủ được thế trận.

Nếu là HLV trưởng đội tuyển VN, tôi sẽ chọn lối chơi an toàn khi nhập cuộc với lối đá thận trọng, phòng ngự có chiều sâu trên sân nhà. Khi có bóng, cần bật tường nhóm liên tục để lôi kéo đối phương. Sau 15 hay 20 phút thăm dò, phát hiện ra được sức mạnh trong tấn công cũng như điểm yếu trong phòng ngự của đối thủ, từ đó mới tung ra những miếng đánh quyết định.

Đối đầu với sức trẻ của Myanmar, tôi tin rằng các cựu binh dày dạn kinh nghiệm của VN như Công Vinh, Đình Luật, Thành Lương, Văn Quyết, Hoàng Thịnh sẽ có đất dụng võ trong việc dẫn dắt các tài năng trẻ như Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường thi đấu tự tin hơn.

Tuy Myanmar có truyền thống đá áp sát và đá rát nhưng đó không phải là thứ bóng đá bạo lực. Nếu họ vẫn trung thành với kiểu chơi như vậy, tuyển VN sẽ có biện pháp khắc chế bằng kiểu đá bật tường bóng sệt và dùng kỹ thuật cá nhân để đột phá thẳng vào trung lộ gây đột biến.

Trong 10 trận mở màn ở Tiger Cup rồi sau này là AFF Suzuki Cup, thành tích của đội tuyển VN là thắng 5, hòa 4 và bại 1. Chính vì vậy, tôi tin đội tuyển VN sẽ có điểm ở trận mở màn, thậm chí là bỏ túi 3 điểm đầu tay nếu chơi đúng với năng lực và tuân thủ triệt để đấu pháp mà ban huấn luyện đề ra.

Với tư cách đội trưởng tuyển VN vô địch AFF Cup 2008, tôi chúc thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ làm hài lòng người hâm mộ VN vào tối nay...

SĨ HUYÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên