06/11/2016 20:19 GMT+7

“Tuyển  Việt Nam là ứng viên cho chức vô địch AFF Cup 2016”

ĐĂNG PHẠM
ĐĂNG PHẠM

TTO - HLV Alfred Riedl đã nói thế khi nhận định về cơ hội của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016 trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển Indonesia tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN chiều 6- 11.

Trong đội hình của tuyển Indonesia đến Hà Nội lần này để tham dự trận giao hữu với đội tuyển VN tối 8- 11 có sự xuất hiện của 3/4 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài được HLV Alfred Riedl triệu tập là Andik Vermansah (CLB Selangor, Malaysia), Dedi Kusnandar (CLB Sabah, Malaysia) và Irfan Haarys Bachdim (Consadole Sapporo, Nhật Bản).  Riêng cầu thủ Stefano Janjte Lilipaly đang thi đấu cho CLB Telstar (Hà Lan) tập trung muộn nên không có mặt trên sân tập chiều 6-11.

Ở buổi tập này, HLV Alfred Riedl chủ yếu luyện cho các cầu thủ các tình huống cụ thể như ném biên, phạt góc và sút xa ngoài vòng cấm. Ông thầy người Áo không tham gia trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ mà dành phần việc đó cho các trợ lý.

HLV Riedl (áo trắng) và các cầu thủ tuyển Indonesia trong buổi tập chiều 6-11 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN để chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển VN vào ngày 8-11 tới. Ảnh: NAM KHÁNH 

Đánh giá về tuyển Việt Nam, HLV Riedl nói:“Trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra. Ở AFF Cup 2014, Việt Nam là một đội bóng mạnh. Chúng tôi đã may mắn khi cầm hòa Việt Nam ở thời điểm ấy. Còn hiện nay, tuyển Việt Nam là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch AFF Cup 2016. Dù Indonesia đã gây rất nhiều bất ngờ cho tôi trong thời gian qua. Tuy nhiên, tôi nghĩ mọi thứ sẽ rất khó khăn cho tuyển Indonesia”.

Khi được hỏi vì sao chủ nhà Indonesia để thua sớm trong trận giao hữu lượt đi giữa Việt Nam và Indonesia?, HLV Alfred Riedl đáp: “Không hề chơi bóng trong hiệp một, chúng tôi tạo điều kiện cho tuyển VN tấn công. Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng tôi không liên kết với nhau và không thể tổ chức phản công được. Tôi không hiểu nối tại sao điều đó có thể xảy ra. Nhưng đó là những gì diễn ra ở hiệp một với tuyển VN. Hiệp 2, chúng tôi đã lấy lại thế trận và các bạn đã thấy chúng tôi chơi tốt như thế nào”.

HLV Alfred Riedl cũng cho biết ông rất hài lòng khi những học trò cũ của mình là Hữu Thắng, Huỳnh Đức hay Việt Hoàng đều rất thành công khi chuyển sang công tác huấn luyện. HLV người Áo cũng dành cho HLV Hữu Thắng những lời ngợi khen và đánh giá cao.

Video clip phòng vấn tiền vệ Lương Xuân Trường. Nguồn: ĐĂNG PHẠM

ĐĂNG PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên