05/10/2016 12:51 GMT+7

"Tuyển Việt Nam là đối thủ khó chơi"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển CHDCND Triều Tiên Jorn Andersen trong buổi họp báo  trưa 5-10, một ngày trước trận giao hữu với đội tuyển VN trên sân Thống Nhất vào lúc 18g ngày 6-10 (VTV6 THTT).

Ông Andersen nói: "Đây là lần đầu tiên đội tuyển Triều Tiên thi đấu tại TP.HCM. Chúng tôi đã tập trung đội tuyển được 4 tuần và đã có sự chuẩn bị tốt nên tinh thần các cầu thủ lạc quan. Tôi muốn qua trận giao hữu với đội tuyển VN sẽ đánh giá lại khả năng cũng như phong độ của các cầu thủ của mình. Tôi không biết nhiều về đội tuyển VN mà chỉ biết qua băng hình. Nhưng thông qua các đồng nghiệp, tôi có biết thông tin về đội tuyển VN. VN là đối thủ khó chơi nên tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu hấp dẫn".

HLV Jorn Andersen và thủ môn Ry Myong Guk trong buổi họp báo. Ảnh: N.K

 

Chia sẻ về công việc của mình tại Triều Tiên, nhà cầm quân người Đức gốc Na Uy này nói: "Tôi đã làm việc ở Triều Tiên được 5 tháng và đang cố gắng thay đổi diện mạo của đội tuyển nước này. Đó là huấn luyện đội có lối đá theo phong cách châu Âu. Tôi đã dẫn dắt đội tuyển CHDCND Triều Tiên thi đấu tốt trong hai trận giao hữu hoà Iraq 1-1 và thắng UAE 2-0. Và phải nói tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ trong hai trận đấu đó. Mỗi cơ hội được thi đấu ở nước ngoài với đội tuyển CHDCND Triều Tiên đều rất quan trọng nhằm để đánh giá những điều được và chưa được trong thời gian qua. Trận đấu với đội tuyển VN cũng thế. Chúng tôi sẽ cống hiến một trận cầu hấp dẫn".

Về phần mình, thủ môn đội trưởng Ry Myong Guk nói: Tôi đã thi đấu rất nhiều năm cho đội tuyển quốc gia và có vài lần chạm trán với đội tuyển VN và phải nói rằng không có lần nào là dễ dàng cả. Ở lần gặp lại này, chúng tôi đang được HLV ngoại đầu tiên trong lịch sử dẫn dắt, nên mong đợi trận đấu ngày mai rất nhiều. Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu khó khăn nhưng hấp dẫn".

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng cũng dành sự tôn trọng cho đội tuyển CHDCND Triều Tiên. Ông nói: "Tôi có xem băng hình trận CHDCND Triều Tiên thua Philippines 2-3 và trận giao hữu của họ tại Trung Quốc. CHDCND Triều Tiên là đội bóng mạnh của châu Á. Họ từng dự World Cup, có thể hình và thể lực hơn hẳn người VN. Tuy nhiên, đây là trận đấu chúng tôi muốn cống hiến cho khán giả nên sẽ cố gắng thể hiện hết mình".

Trước câu hỏi của giới truyền thông về đội hình xuất phát của đội tuyển VN trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông không thể nói về chuyện này. Ông nói: "Tôi không nói được về đội hình xuất phát. Nhưng chắc chắn, những cầu thủ tham dự hai trận chung kết Cúp quốc gia 2016 vừa qua thì tôi sẽ cho nghỉ ngơi. Đó là điều tôi đã nói ngay từ đầu. Nhưng tôi cũng muốn nói rằng, chúng ta đừng có quan niệm rằng cầu thủ nào tập trung trước thì được đá trước, tập trung sau thì đá sau. Tôi sẽ có điều chỉnh về đội hình ra sân phù hợp cho trận đấu với CHDCND Triều Tiên. Tôi muốn có đội hình hài hoà, có những cầu thủ giàu kinh nghiệm và cầu thủ trẻ, làm nên trận đấu với đối thủ rất mạnh. Tôi muốn tất cả các cầu thủ ai cũng sẽ được ra sân, tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh".

Từng nhiều lần đối đầu với CHDCND Triều Tiên, tiền đạo Lê Công Vinh cũng có những chia sẻ về trận đấu. Anh nói: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi đá với đội tuyển CHDCND Triều Tiên ở sân Thống Nhất. Trước đó toàn đá ở Mỹ Đình. Không chỉ có chuyên môn tốt, các cầu thủ CHDCND Triều Tiên còn tuân thủ kỷ luật tốt. Lần này, họ có HLV nước ngoài lần đầu tiên dẫn dắt nên tính cạnh tranh trong đội hình sẽ quyết liệt hơn. Nhưng dù thắng hay thua , chúng tôi sẽ cố gắng đá sao để khán giả nhìn nhận rằng đội tuyển VN đang đi đúng hướng cũng như có sự chuẩn bị thật tốt cho AFF Suzuki Cup 2016".

Nói thêm về đội hình hiện tại của đội tuyển VN, Công Vinh chia sẻ: "Đội tuyển VN đang thi đấu với lối đá ngắn phù hợp với cầu thủ VN. Và đội cũng hội tụ những cầu thủ tốt nhất của bóng đá VN hiện nay. Nếu so sánh, thì lứa cầu thủ hiện tại cũng đồng đều và ngang với lứa từng vô địch AFF Suzuki Cup 2008. Nhưng lứa này trẻ hơn và cho thấy đây sẽ là đội tuyển hứa hẹn trong tương lai. Tôi nghĩ đội tuyển lần này đáng xem và sẽ mang đến niềm vui cho người hâm mộ".

HLV Jorn Andersen chỉ có hợp đồng 8 tháng

Trả lời cho câu hỏi: Ông có biết người tiền nhiệm đã bị LĐBĐ CHDCND Triều Tiên cho nghỉ vì để thua 2-3 trên sân Philippines ở vòng loại World Cup 2018 hồi cuối tháng 3?, HLV Jorn Andersen cho biết, ông có biết thông tin này nhưng chỉ quan tâm đến việc thay đổi diện mạo của đội tuyển bóng đá nước này.

Ông Andersen nói: "Như tôi đã nói ở trên, tôi muốn thay đổi diện mạo của đội tuyển CHDCND Triều Tiên. Vì thế, tôi đã chọn lựa nhiều cầu thủ trẻ vào đội tuyển nhằm chuẩn bị cho tương lai. Tuy nhiên, hợp đồng của tôi chỉ làm việc 8 tháng và sẽ kết thúc vào tháng 12. Do đó, sau giải đấu ở Hong Kong vào tháng 11 tới thì chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau để bàn bạc tương lai".

 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên