23/11/2014 05:42 GMT+7

Tuyển Việt Nam - Indonesia 2-2: tặng đội khách 1 điểm!

HOÀNG VŨ
HOÀNG VŨ

TT - Đội khách Indonesia chơi kém hơn hẳn tuyển Việt Nam trong ngày mở màn AFF Cup 2014, nhưng họ vẫn có 1 điểm nhờ những sai sót hết sức sơ đẳng của hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Chơi áp đảo suốt trận đấu, hai lần vươn lên dẫn trước nhưng tuyển VN vẫn phải rời sân với chỉ 1 điểm do những sai lầm ở hàng thủ trong trận ra quân gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 22-11.

Trước trận đấu, thông tin về những cầu thủ nhập tịch của tuyển Indonesia cùng sự am hiểu của HLV A.Riedl về bóng đá VN đã khiến khá nhiều người hâm mộ VN lo lắng. Nhưng chỉ sau 10 phút thi đấu, nỗi lo ấy đã tan biến khi tuyển Indonesia lộ diện chỉ là đội bóng... bình thường. Việc không có những cầu thủ giàu kỹ thuật khiến họ chơi bóng một cách đơn giản và dễ dàng bị tuyến tiền vệ của tuyển VN vây kín ở giữa sân.

Về phía chủ nhà VN, dưới sự dẫn dắt của HLV Miura, nền tảng thể lực của các tuyển thủ VN được cải thiện rõ rệt. Mặt khác, lối chơi vững chãi của cặp tiền vệ Huy Hùng - Hoàng Thịnh đã cho những cầu thủ VN ở tuyến trên có được “kho” cung cấp bóng dồi dào, đồng thời giúp hai tiền vệ biên là Thành Lương và Vũ Minh Tuấn liên tiếp tấn công ở hai cánh.

Điều này cộng với tinh thần chiến đấu cao đã khiến tuyển VN liên tiếp có những màn tra tấn những chiếc áo trắng Indonesia trong 30 phút đầu hiệp một. Có thể thấy điều này qua con số thống kê: trong 26 phút, tuyển VN có đến sáu lần hưởng phạt góc. Và ở phút 11, từ quả đá phạt góc của Thành Lương, Van Dijk (Indonesia) đội đầu giải vây như một đường chuyền cho hậu vệ Quế Ngọc Hải đệm bóng vòng cầu hạ thủ môn Kurnia mở tỉ số cho tuyển VN.

Chơi lấn lướt, trong khi người hâm mộ chờ đợi bàn thắng thứ hai thì cú đánh đầu hụt của trung vệ Tiến Thành đã giúp Zamrun gỡ hòa 1-1. Nhận bàn thua vô duyên, tuyển VN chùng hẳn cho đến khi hiệp một chấm dứt.

15 phút nghỉ giữa hiệp giúp các tuyển thủ VN lấy lại hưng phấn. Dù chơi rất xông xáo nhưng Hải Anh vẫn không có được bàn thắng khi cú sút của anh ở phút 50 bật cột. Năm phút sau, Công Vinh vào thay Hải Anh. Một sự thay người hợp lý của HLV Miura bởi sự có mặt của Công Vinh đã gia tăng sức ép lên hàng thủ của Indonesia.

Phút 68, nỗ lực không mệt mỏi của Văn Quyết đã khiến một chiếc áo trắng của Indonesia phá bóng đến chân Công Vinh. Và cú sút tuyệt đẹp của Công Vinh đã giải tỏa được bế tắc cho tuyển VN trong việc tìm kiếm bàn thắng: 2-1 cho tuyển VN.

Và như kịch bản thường thấy trong bóng đá, bị dẫn bàn các cầu thủ Indonesia buộc phải tràn lên. Rõ ràng đây là một cơ hội cho những cầu thủ có kỹ thuật như Văn Quyết, Thành Lương và một Công Vinh dày dạn kinh nghiệm nâng cao cách biệt bằng các đường phản công.

Nhưng nỗi đau cũng đến từ đây. Dẫn bàn trong thế áp đảo trước một đối thủ chơi bóng không có gì nguy hiểm, nếu không muốn nói là dưới cơ, hình ảnh thủ môn Nguyên Mạnh để bóng lọt qua giữa hai chân chầm chậm đi vào lưới đã làm tiêu tan những nỗ lực của các cầu thủ trên hàng công tuyển VN.

Hòa Indonesia trong trận ra quân, vé vào bán kết vẫn còn đó với tuyển VN. Nhưng chắc chắn các cầu thủ chủ nhà sẽ gặp khó khăn hơn bởi ở trận đấu trước đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Philippines đã lội ngược dòng đánh bại Lào 4-1 để tạm dẫn đầu bảng A với 3 điểm. VN và Indonesia xếp sau với 1 điểm.

HOÀNG VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên