30/01/2018 06:15 GMT+7

Tuyển U-23 cùng ký tên vào lá cờ Lũng Cú

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Nghi lễ quan trọng này vừa được thực hiện tại Phòng họp Diên Hồng, Nhà Quốc hội vào chiều tối 29-1.

HLV Park Hang Seo ký vào lá cờ Lũng Cú
HLV Park Hang Seo ký vào lá cờ Lũng Cú. Ảnh: LÊ KIÊN

Lá cờ được các tuyển thủ U-23 VN ký vào chính là lá cờ từng tung bay trên cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), rộng 54m2 - tượng trưng cho 54 dân tộc VN và được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác xin về đúng vào ngày U-23 VN đá trận chung kết.

“Hôm đó tôi và đoàn công tác tại Hà Giang, chào cờ và hát Quốc ca trong không khí linh thiêng tại cột cờ Lũng Cú. Trên đường về, tôi được nghe tường thuật trận đấu trên sóng đài phát thanh, đến hiệp 2 về TP Hà Giang mới được xem truyền hình” - Chủ tịch Quốc hội kể.

“Đây là lá cờ rất đặc biệt. Hi vọng các em sẽ thấy ý nghĩa, vinh dự khi được ký vào lá cờ đã tung bay trên địa đầu Tổ quốc” - Chủ tịch Quốc hội nói. Sau khi các thành viên tuyển U-23 ký vào, lá cờ kỷ niệm độc đáo này sẽ được lưu giữ trang trọng ở phòng truyền thống Nhà Quốc hội tại Trung tâm Ba Đình.

*** Error ***
Chủ tịch Quốc hội ân cần thăm hỏi các cầu thủ trong cuộc gặp gỡ tại Phòng họp Diên Hồng. Ảnh: LÊ KIÊN

Lần đầu được phát biểu trong Phòng họp Diên Hồng, đội trưởng Xuân Trường xúc động nói: “Khi về VN, toàn đội đã choáng ngợp trước cảnh người hâm mộ đón đội trở về. Đó là khoảnh khắc chúng cháu sẽ không bao giờ quên được. Chúng cháu sẽ cố gắng hơn nữa, cố gắng để đưa bóng đá VN đi xa hơn nữa trong khu vực và thế giới”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có phát biểu đầy cảm xúc tại cuộc gặp gỡ: “Trong những ngày qua, tôi và nhiều CĐV nước nhà vẫn chưa hết xúc động vì những gì các cầu thủ U-23 VN làm được tại VCK Giải U-23 châu Á 2018. Bản lĩnh và ý chí kiên cường của các em đã làm sống lại niềm tin yêu mạnh mẽ của người hâm mộ VN.

Kết quả trận chung kết tuy có chút tiếc nuối, nhưng các em đã làm rung động mọi trái tim VN trên mọi miền Tổ quốc. Đội U-23 VN vô địch trong lòng người dân VN. Đây là động lực để các em vươn cao, vươn xa hơn nữa. Bóng đá thể hiện nét đẹp của sự đoàn kết, của tinh thần tập thể. Chưa bao giờ chúng ta thấy cảnh tượng như vậy. Một rừng cờ, một rừng người giữa rừng cờ, mọi người nắm tay nhau đi dưới cờ Tổ quốc, tràn ngập các con đường”.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Tôi rất ấn tượng câu nói của Xuân Trường: U-23 VN không có ngôi sao, chỉ có ngôi sao duy nhất trên ngực trái chúng tôi. Người dân VN, có cả những người chưa thích bóng đá cũng phát cuồng vì đội tuyển. Đó là sức lan tỏa kỳ diệu của bóng đá chân chính”.

Bà Kim Ngân nhắc tới bàn thắng tuyệt đẹp của Quang Hải trong trận chung kết, nói rằng bàn thắng đã thể hiện đầy đủ phẩm chất của đội bóng VN, không thể nào diễn tả hết cảm xúc khi xem bàn thắng ấy.

Bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới HLV Park Hang Seo, bà Kim Ngân cũng không quên nói lời cảm ơn tới những con người thầm lặng hỗ trợ đội bóng, từ nhân viên phục vụ, đến bác sĩ, đến những cầu thủ ngồi trên ghế dự bị... và đặc biệt là những người cha, người mẹ, người thân đã sinh thành ra các cầu thủ. “Chiến thắng của U-23 VN cũng cho thấy người VN có thể thành công hơn nữa, chiến thắng vang dội nữa, không chỉ trong bóng đá” - Chủ tịch Quốc hội nói.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên