14/07/2017 11:55 GMT+7

Tuyển U-22 VN gặp khó với sân tập tại TP.HCM

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Đó là thừa nhận của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng sau buổi tập đầu tiên của đội tuyển U-22 VN tại TP.HCM trên sân trường Đại học RMIT sáng 14-7, nhằm chuẩn bị cho bảng I vòng loại U-23 châu Á 2017 diễn ra trên sân Thống Nhất vào ngày 19-7 tới

HLV Nguyễn Hữu Thắng sau buổi tập sáng 14-7. Ảnh: N.K

Ông Thắng nói: "TP.HCM mùa này hay có những cơn mưa bất chợt vào buổi chiều. Do đó, tôi đã đề xuất với VFF cho đội tuyển U-22 VN chuyển vào TP.HCM sớm để làm quen với thời tiết lẫn mặt sân thi đấu. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của đội khi vào TP.HCM là điều kiện sân bãi tập luyện.

Theo lịch mà LĐBĐVN (VFF) bố trí, chúng tôi sẽ tập tại TP.HCM buổi sáng và buổi chiều đi Bình Dương. Ở nước ngoài, chúng ta đi 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi đến sân không vấn đề gì do đường xá khác ở VN. Còn U-22 VN nếu đi Bình Dương tập cả đi cả về mất khoảng 2 tiếng rưỡi, cầu thủ ngồi trên xe lâu như vậy cũng mệt và tăng độ ì nhiều hơn. Do đó, tôi đang phải cử người đi xem khắp các mặt sân ở TP.HCM để có thể không phải di chuyển xuống Bình Dương tập luyện".

Ở buổi tập đầu tiên tại TP.HCM, đội tuyển U-22 VN đã tập gần hai tiếng đồng hồ. Trong đó, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng chủ yếu chia đội hình tấn công và phòng ngự ra làm hai và cho các học trò tập 2 chống 2, 3 chống 3, 4 chống 4 nhằm tăng khả năng phối hợp tấn công lẫn phòng ngự.

Chia sẻ về bài tập này, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: "Các bạn có thể thấy là đội tập có những tình huống phòng ngự cá nhân hoặc theo nhóm. Điều này nhằm giúp toàn đội cải thiện khả năng dứt điểm, tốc độ, sức mạnh về chuyên môn để cho các cầu thủ gần đến ngày thi đấu luôn ở trong tình trạng lúc nào cũng sung sức và linh hoạt hơn".

Có mặt tập luyện buổi đầu tiên cùng các đồng đội sau khi trở về từ CLB Gangwon (Hàn Quốc), tiền vệ Lương Xuân Trường đã tập luyện rất sung sức. Trước các câu hỏi của báo chí về Xuân Trường, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đề nghị báo chí đừng nên nói về Xuân Trường lẫn Công Phượng nhiều quá.

Xuân Trường tập luyện cùng các đồng đội vào sáng 14-7. Ảnh: N.K

Ông Thắng nói: "Chúng ta đừng nên nói về Xuân Trường nhiều quá sẽ làm tăng áp lực cho cậu ấy. Công Phượng cũng vậy. Việc báo chí nói nhiều về Công Phượng thời gian qua cũng khiến cậu ấy gặp áp lực rất lớn. Tuy nhiên, tôi cũng có nói chuyện với Công Phượng rằng đã là cầu thủ thì luôn phải sống trong áp lực và mình phải làm quen với chuyện ấy.

Bên cạnh đó, tôi nghĩ nếu báo chí muốn tốt cho cậu ấy thì làm sao cởi bỏ áp lực cho Công Phượng chứ đừng đặt cậu ấy phải nghĩ rằng mình phải làm điều gì đó ở đội tuyển U-22 VN".

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên