07/12/2012 19:34 GMT+7

Tuyển thủ Pháp Loic đầu quân ADC THVL

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 7-12, tuyển thủ Pháp Loic Desriac đã có mặt tại TP.HCM để đầu quân cho đội ADC - Truyền hình Vĩnh Long (THVL) chuẩn bị tham dự Giải xe đạp nam quốc tế ADC Tour of Việt Nam 2012 khởi tranh ngày 17-12.

TTO - Ngày 7-12, tuyển thủ Pháp Loic Desriac đã có mặt tại TP.HCM để đầu quân cho đội ADC - Truyền hình Vĩnh Long (THVL) chuẩn bị tham dự Giải xe đạp nam quốc tế ADC Tour of Việt Nam 2012 khởi tranh ngày 17-12.

Trưởng đoàn ADC-THVL Võ Viết Thanh cho biết: “Loic là thành viên đội đua chuyên nghiệp Roubaix Lille Métropole của nước Pháp. Tuy chỉ mới 23 tuổi nhưng Loic cũng là thành viên đội tuyển xe đạp Pháp. Loic sang Việt Nam để tích lũy thêm kinh nghiệm quốc tế trước khi tham dự những giải đua hàng đầu thế giới như Tour de France, Tour of Spain trong tương lai. Cùng sang đầu quân ADC-THVL ở giải này còn có người anh của Loic là Gael Desriac (25 tuổi) nhưng đến ngày 10-12 Gael mới có mặt tại Việt Nam”.

Các tay đua này sẽ được đội ADC-THVL lo kinh phí di chuyển và tiền thưởng dựa trên thành tích tại Giải ADC Tour of Việt Nam 2012. ADC-THVL không phải trả bất kỳ chi phí chuyển nhượng nào.

Với sự tăng cường lực lượng này, đội ADC-THVL sẽ rất mạnh bởi đã sẵn có 3 tuyển thủ quốc gia là Bùi Minh Thụy, Hồ Văn Phúc, Trịnh Đức Tâm và đủ sức cạnh tranh chức vô địch tại Giải ADC Tour of Việt Nam 2012.

Đây là giải xe đạp chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam được nằm trong hệ thống thi đấu 2.2 của Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI). Ngoài những đội mạnh nhất Việt Nam như Eximbank TPHCM, Dược Domesco Đồng Tháp, BVTV An Giang..., giải đã thu hút sự quan tâm của nhiều CLB đến từ các quốc gia có nền xe đạp phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Kazakhstan, Uzbekistan, Na Uy, Đức, Đan Mạch, Trung Quốc...

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Loic Desriac ADC THVL ADC