26/11/2016 15:42 GMT+7

​Tuyển thủ bóng chuyền Thái Lan Kitsada Somkane nhập tịch VN

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Chủ công tuyển bóng chuyền nam Thái Lan Kitsada Somkane đã nhập quốc tịch VN để thi đấu cho CLB Tràng An Ninh Binh từ giai đoạn 2 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2016.

Kitsada Somkane mang áo số 9 của CLB Tràng An Ninh Bình - Ảnh: Hưng Hà

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 26-11, HLV Nguyễn Mạnh Hùng của CLB Tràng An Ninh Bình cho biết: “Thủ tục nhập tịch cho Kitsada Somkane cơ bản đã hoàn tất. Chúng tôi chỉ còn chờ những thủ tục cuối cùng để Kitsada Somkane có thể nhận chứng minh nhân dân VN và đăng ký thi đấu ở giai đoạn 2 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2016”.

Được biết, Kitsada Somkane sẽ chọn tên tiếng Việt là Nguyễn Văn Đa. Hồi tháng trước, anh đã có màn ra mắt cổ động viên CLB mới khi cùng Tràng An Ninh Bình thi đấu Cúp Hoa Lư 2016  - một dịp tốt để HLV Nguyễn Mạnh Hùng thử nghiệm đội hình mới.

HLV Nguyễn Mạnh Hùng nói: “Trước đây, Kitsada Somkane từng sang VN khoác áo các CLB: Thép Việt TP.HCM, Sanest Khánh Hòa,… khi mà bóng chuyền Việt Nam còn cho phép sử dụng ngoại binh ở giải VĐQG nên khán giả VN không xa lạ với anh. Kitsada Somkane có chiều cao tốt, thông minh và kỹ thuật rất đều. Đây là giai đoạn chuyển giao thế hệ của CLB Tràng An Ninh Bình nên sự có mặt của Kitsada Somkane rất hữu ích”.

Kitsada Somkane sinh năm 1990 tại Surat Thani, Thái Lan. Với thể hình khá lý tưởng (cao 1m90, nặng 79 kg) cùng lối đánh thông minh, Kitsada Somkane được gọi vào tuyển Thái Lan từ năm 2007. Đến nay, Kitsada Somkane đã cùng tuyển Thái Lan đoạt HCV ba kỳ SEA Games liên tiếp (2011, 2013 và 2015) và hạng tư Asiad 2010. Trước khi nhập tịch VN, Kitsada Somkane thi đấu cho CLB á quân giải VĐQG Thái Lan là Nakhon Ratchasima.

 

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên