15/12/2014 05:25 GMT+7

Tuyển Thái Lan được nhận 13 tỉ đồng nếu vô địch

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - HLV tuyển Thái Lan Kiatisak Senamuang muốn lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2014 để hiện thực hóa giấc mơ kép mà anh đang ấp ủ: cân bằng thành tích vô địch Đông Nam Á bốn lần của Singapore và trở thành người đầu tiên vô địch khu vực trên cương vị HLV lẫn cầu thủ.

Kiatisak (41 tuổi) là một trong những cầu thủ thành công nhất lịch sử bóng đá Thái Lan với hơn 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và ghi 65 bàn thắng. Đáng chú ý, Kiatisak chính là “chứng nhân lịch sử” cho một giai đoạn huy hoàng của bóng đá Thái Lan khi anh góp mặt trong cả ba lần đội bóng xứ chùa vàng lên ngôi vô địch Đông Nam Á (1996, 2000 và 2002). Trong đó, anh là người ghi bàn thắng quyết định vào lưới Malaysia giúp Thái Lan lên ngôi vô địch năm 1996 và là đội trưởng tuyển Thái Lan giành chức vô địch năm 2002 (thắng 4-2 trước Indonesia ở loạt sút penalty).

Sau khi được bổ nhiệm làm HLV đội tuyển Thái Lan vào tháng 10-2014, Kiatisak tiếp tục tạo ra dấu ấn khi xây dựng Thái Lan chơi tấn công mạnh mẽ, giàu năng lượng và tạo ra cảm xúc cho người hâm mộ trên con đường tiến đến chung kết AFF Suzuki Cup 2014. Chính điều đó đã giúp các CĐV Thái Lan rất tự tin HLV Kiatisak sẽ lại “sắm vai” người hùng mang về vinh quang cho Thái Lan sau thời gian dài 12 năm chờ đợi.

HLV Kiatisak phát biểu với nhật báo Bangkok Post (Thái Lan): “Chúng tôi muốn giành lại chức vô địch sau 12 năm. Chúng tôi chỉ còn cách vinh quang hai trận đấu nữa. Thái Lan phải giành chiến thắng trong trận chung kết lượt đi diễn ra trên sân nhà, sau đó đến làm khách tại Malaysia với mục tiêu không thay đổi là giành chiến thắng”.

Theo nhật báo Bangkok Post, thầy trò HLV Kiatisak Senamuang sẽ nhận được hơn 20 triệu bath (tương đương 13 tỉ đồng) tiền thưởng nếu giành được chức vô địch AFF Suzuki Cup 2014.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên