05/04/2014 11:44 GMT+7

Tuyển Sri Lanka vượt lên dẫn trước đội tuyển VN 2-1

N.K
N.K

TTO – Ngay 5-4, sau khi Nguyễn Hoàng Thiê thua Harshana Diruka Godamana (Sri Lanka) 0-3 ở trận đánh đơn thứ hai, đôi Minh Quân/Quốc Khánh cũng đã thất bại 0-3 trước đôi Harshana Godamanna/Sharmal Dissanayake. Chiến thắng này giúp đội tuyển Sri Lanka vượt lên dẫn trước đội tuyển VN 2-1.

Trưa 5-4, tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên đã thua Harshana Diruka Godamana (Sri Lanka) 0-3 trong trận đánh đơn thứ hai (bị hoãn lại một ngày vì trời mưa) ở vòng play-off Giải quần vợt Davis Cup 2014 – nhóm II khu vực châu Á – Thái Bình Dương diễn ra tại Đà Lạt.

Ở ngày thi đấu hôm 4-4, Hoàng Thiên thua nhanh tay vợt số hai Sri Lanka Harshana Godamana 2-6 ở ván đầu tiên trước khi trận đấu buộc phải hoãnvì trời mưa lớn. Sang ván hai thi đấu vào sáng 5-4, Hoàng Thiên đã chơi tốt hơn so với ngày thi đấu đầu tiên. Anh chơi ăn miếng trả miếng với Harshana Godamana để lần lượt cân bằng tỉ số 1-1, 2-2, rồi 3-3 .

Tuy nhiên, với những quả phát bóng ăn điểm trực tiếp cùng những quả trái một tay hiểm hóc, Harshana Godamana đã thắng cả ba game sau đó để giành chiến thắng 6-3 ở ván hai. Sang ván ba quyết định, Harshana Godamana tiếp tục thể hiện chuyên môn vượt trội để giành chiến thắng 6-2, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Kết quả này giúp đội tuyển Sri Lanka gỡ hòa đội tuyển VN 1-1 sau khi Đỗ Minh Quân đưa VN dẫn trước 1-0 trong ngày thi đấu đầu tiên với chiến thắng 3-0 trước Thangajan Dineshkanthan.

Ngày thi đấu thứ hai đang tiếp tục với trận đánh đôi giữa Đỗ Minh Quân - Lê Quốc Khánh với cặp Harshana Godamanna - Sharmal Dissanayake. Nếu giành chiến thắng, đội tuyển VN sẽ có cơ hội đánh bại Sri Lanka để giành quyền trụ hạng ở nhóm II.

Ở trận đánh đôi giữa Đỗ Minh Quân - Lê Quốc Khánh với cặp Harshana Godamanna - Sharmal Dissanayake, nếu giành chiến thắng, đội tuyển VN sẽ có cơ hội đánh bại Sri Lanka để giành quyền trụ hạng ở nhóm II. Tuy nhiên, trước những quả giao bóng rất mạnh và hiểm hóc của tay vợt Harshana Godamanna, đôi Minh Quân/Quốc Khánh đã để thua 0-3  (4-6-, 5-7, 3-6). Đáng tiếc nhất là ở ván hai, khi Minh Quân/ Quốc Khánh lẽ ra đã có thể giành chiến thắng khi có những thời điểm vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, việc liên tục đánh bóng hỏng trong những tình huống ngon ăn khi lên lưới của Quốc Khánh đã khiến họ thất bại.

 Chiến thắng này giúp đội tuyển Sri Lanka vượt lên dẫn trước đội tuyển VN 2-1.

 9g30 sáng mai 6-4, việc có trụ hạng thành công ở nhóm II hay không sẽ được quyết định với hai trận đấu đơn còn lại giữa Nguyễn Hoàng Thiên - Sharmal Dissanayake và Đỗ Minh Quân - Harshana Godamanna.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên