25/03/2015 13:55 GMT+7

Tuyển quần vợt VN đánh bại Turkmenistan

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 25-3, tuyển quần vợt VN đã có chiến thắng 3-0 trước tuyển Turkmenistan ở lượt đầu tiên bảng B Davis Cup 2015 – nhóm III khu vực châu Á – Thái Bình Dương diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia).

Tuyển VN tham dự giải với lực lượng mạnh nhất với Nguyễn Hoàng Thiên, Lý Hoàng Nam, Đỗ Minh Quân, Lâm Quang Trí,… Trước đối thủ Turkmenistan, được đánh giá là ẩn số của bảng B (gồm VN, Syria, Campuchia và Turkmenistan), đội trưởng Trương Quốc Bảo đã tung đội hình mạnh nhất để giải quyết sớm trận đấu chỉ sau hai trận đơn.

Ấn tiên phong của tuyển VN được trao cho Hoàng Thiên. Và Hoàng Thiên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi đánh bại Isa Mammetgulyyev của Turkmenistan với tỉ số 2-0. Ván đầu, Hoàng Thiên thắng khá dễ 6-3. Isa Mammetgulyyev đã vùng dậy trong ván hai mang đến cho Hoàng Thiên không ít khó khăn. Tuy nhiên, tay vợt VN vẫn giành chiến thắng 7-6, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0.

Chiến thắng của Hoàng Thiên đã tiếp thêm sự tự tin cho Hoàng Nam bước vào trận đơn thứ hai gặp Aleksandr Ernepesov. Hoàng Nam đang có phong độ cực tốt sau khi đăng quang giải trẻ thuộc nhóm 1 ITF để leo lên hạng 34 trẻ thế giới. Và Hoàng Nam tiếp tục để lại ấn tượng khi thắng chóng vánh 2-0 (6-0, 6-1) trước đối thủ lớn hơn anh hai tuổi.

Thắng ở hai trận đơn đầu tiên, trận đánh đôi giữa Minh Quân/Quang Trí gặp đôi Aleksandr Ernepesov/ Georgiy Pochay chỉ mang tính thủ tục. Và kết quả, đôi tay vợt VN vẫn giành thắng lợi với tỉ số 2-0 (6-1, 7-6)

Chung cuộc, VN giành thắng lợi 3-0 trước Turkmenistan. Tuyển VN cần thắng ít nhất một trong hai đối thủ còn lại của bảng B là Syria và Campuchia để giành quyền vào bán kết, tranh suất thăng hạng mùa sau.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên