08/02/2014 11:34 GMT+7

Tuyển quần vợt Pakistan đặt mục tiêu thăng hạng ở Davis Cup

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Sáng 8-2, nhóm đầu tiên của đội tuyển quần vợt Pakistan gồm ba tay vợt chủ lực và HLV Muhammad Khalid đã đến TPHCM chuẩn bị cho trận gặp tuyển VN ở vòng loại Davis Cup – Nhóm II khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2014 diễn ra tại TP Đà Lạt từ ngày 14-2.

Dù hành trình từ Pakistan sang VN khá vất vả nhưng tất cả thành viên tuyển Pakistan vẫn giữ được sự vui vẻ khi tiếp xúc với giới truyền thông VN tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Khalid cho biết: “Chúng tôi không có nhiều thông tin về tuyển quần vợt VN, chỉ biết rằng các bạn đang có nhiều tài năng trẻ. Tuy biết mặt nhưng tôi lại không nhớ nổi tên của một tay vợt trẻ xuất sắc của VN. Hi vọng đây sẽ là chuyến đi đáng nhớ của tuyển Pakistan và cống hiến một trận đấu hay với tuyển VN.Tôi không trả lời được đội nào sẽ thắng trong trận đấu này nhưng tôi tin rằng, đội nào nắm bắt cơ hội tốt hơn trên sân sẽ là người chiến thắng. Tuy nhiên, tuyển Pakistan đặt mục tiêu là được thăng hạng lên Nhóm I vào mùa sau”.

Trong khi đó, khả năng tham dự trận gặp VN của tay vợt hàng đầu đất nước Pakistan Qureshi Asiam vẫn còn bỏ ngõ. HLV Khalid cho biết: “Qureshi Asiam (34 tuổi) bận thi đấu tại Hà Lan nên không có mặt trong chuyến đến VN. Nhưng nếu Qureshi Asiam bị loại sớm tại Hà Lan, anh ta sẽ tức tốc đến VN” . Qureshi Asiam là tay vợt chủ lực của tuyển Pakistan trong cả nội dung đánh đơn và đánh đôi trong nhiều năm trở lại đây. Hiện tại,  Qureshi Asiam đang xếp hạng 18 đôi nam thế giới và từng xếp hạng 125 đơn nam thế giới. 

Sự vắng mặt của Qureshi Asiam khiến gánh nặng áp lực đặt lên vai đồng đội Aqeel Khan (33 tuổi, từng xếp hạng 349 đơn nam thế giới). Aqeel Khan cho biết: “Để chuẩn bị cho trận gặp VN, chúng tôi đã tập luyện cật lực suốt 3 tuần qua. Tôi không xa lạ quần vợt VN khi từng có mặt trong trận Pakistan thắng VN 3-0 tại Davis Cup 2008. Nhưng bây giờ các bạn chắc chắn tiến bộ nhiều với sự có mặt các tay vợt trẻ, tài năng. Thế nên, trận đấu này sẽ rất hấp dẫn và khó đoán”.

Ngay sau khi đến TPHCM, các thành viên tuyển Pakistan đã nối chuyến đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) rồi đi bằng đường bộ lên TP Đà Lạt.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên