13/04/2018 22:42 GMT+7

​Tuyển nữ VN chia tay giấc mơ World Cup

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Khuya 13-4, tuyển nữ VN đã để thua Hàn Quốc 0-4 ở lượt trận cuối cùng bảng B Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 tại Jordan.

Một pha bóng trong trận nữ VN (13) thua Hàn Quốc 0-4. Ảnh: AFC

Clip tuyển nữ VN thua Hàn Quốc 0-4. Nguồn: AFC HUB

Không có gì bất ngờ về kết quả trận đấu khi tuyển nữ Hàn Quốc với trình độ vượt trội đã kiểm soát hoàn toàn thế trận và dễ dàng ghi bốn bàn thắng nhờ công của Cho So-Hyun (phút 14), Lee Geum-Min (phút 38), Lee Mi-na (phút 49, 73).

Thất bại trước Hàn Quốc khiến tuyển nữ VN khép lại vòng đấu bảng với 3 trận toàn thua, không ghi được bàn thắng nào và phải chấp nhận xếp chót bảng B. Với thứ hạng này, tuyển VN đã không thể giành vé đá trận play-off  tranh suất dự World Cup 2019 tại Pháp. 

Dù rất nỗ lực nhưng tuyển nữ VN không thể khỏa lấp đẳng cấp với Hàn Quốc. Ảnh: AFC

Dù thắng đậm tuyển nữ VN nhưng các cô gái Hàn Quốc cũng không thể đoạt vé vào bán kết bởi ở trận đấu còn lại hai ứng cử viên vô địch Úc và Nhật  Bản đã hòa nhau 1-1. Kết thúc các trận đấu ở bảng B, Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc có cùng 5 điểm. 

Theo qui định của AFC, nếu các đội có cùng điểm thì chỉ số đối đầu được tính đến đầu tiên. Xét chỉ số đối đầu rồi hiệu số giữa ba đội thì Úc đoạt ngôi nhất bảng, Nhật Bản về nhì còn Hàn Quốc đứng thứ ba. 

Như vậy, 2 cặp bán kết của Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 là Trung Quốc gặp Nhật và Úc đụng độ Thái Lan. Bốn đội bóng này cũng đã giành vé chính thức dự World Cup 2019 tại Pháp.

Trong khi đó, Philippines (thứ ba bảng A) sẽ gặp Hàn Quốc (thứ ba bảng B) trong trận play-off tranh tấm vé thứ năm đến Pháp.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: AFc tuyển nữ Vn