24/05/2015 05:13 GMT+7

Tuyển nữ VN cầm chắc vé vào tứ kết

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Hai lần bị dẫn trước, tuyển VN vẫn lội ngược dòng thắng 3-2 nghẹt thở trước Iran ở bảng E của vòng đấu bảng thứ hai Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á đang diễn ra tại Thiên Tân (Trung Quốc) ngày 23-5.

Hai đội đã cống hiến cho khán giả màn rượt đuổi tỉ số hồi hộp không dành cho người yếu tim. Tuyển Iran khởi đầu tốt hơn tuyển VN nên đã giành chiến thắng ở ván một với tỉ số 25 - 21. Tuy nhiên, do nỗ lực đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay từ đầu nên các cô gái Iran bị hụt hơi. Và điều này giúp tuyển VN thắng lại ván thứ hai với tỉ số 25 - 17.

Tuy nhiên, một lần nữa tuyển VN lại để Iran vượt lên khi để thua ván ba với tỉ số 26 - 28 sau màn rượt đuổi kịch tính. Đến khi bị dồn vào chân tường, các cô gái VN bỗng trở nên mạnh mẽ để thắng hai ván cuối cùng với tỉ số 25 - 22 và 15 - 12, hoàn tất cuộc lội ngược dòng thắng Iran 3-2. 

Sau trận đấu, trưởng đoàn Nguyễn Bá Nghị - phó chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền VN - cho biết: “Tuyển VN thật sự gây tiếng vang tại giải. Phóng viên nhiều tờ báo, đài truyền hình quốc tế đã phỏng vấn các thành viên trong đội. Đông đảo người hâm mộ Việt Nam tại Trung Quốc cũng đến sân cổ vũ cho đội thi đấu”. Tuy nhiên, ông Nghị cho biết thêm: “Đội tuyển VN lần này thật sự giàu sinh khí bởi sức trẻ, các VĐV luôn rất nỗ lực thể hiện mình nhưng vẫn còn non nớt. May mà vẫn còn đó đội trưởng Ngọc Hoa trong vai trò thủ lĩnh dẫn dắt. Cụ thể, trong trận thắng tuyển Iran, Ngọc Hoa đã cầm nhịp trận đấu tốt, kết nối chuyền hai với khâu tấn công. Chưa hết, một mình Ngọc Hoa đã ghi đến 27 điểm, nhiều nhất trên sân”.

Thật vậy, có những giai đoạn tuyển VN chơi rất hay nhưng sau đó lại như quả bóng xì hơi. Điển hình trận gặp Iran, tuyển VN dẫn trước 23 - 21 ở ván ba nhưng để đối thủ cân bằng 23 - 23 rồi thua luôn 26 - 28. Hay khi đã dẫn trước 21 - 15 ở ván tư nhưng để đối thủ ghi liền 6 điểm (chuỗi ghi điểm nhiều nhất trận) cân bằng tỉ số 21 - 21. Đây là những điểm yếu mà các cô gái VN cần khắc phục khi tham dự SEA Games 2015. Với hai chiến thắng (trước Nhật Bản và Iran), tuyển VN đã cầm chắc vị trí thứ hai bảng E để tránh hai đội rất mạnh của bảng F ở tứ kết là Thái Lan và Hàn Quốc. Ở tứ kết, VN sẽ gặp đội hạng 3  bảng F (có thể là Kazakhstan hoặc Đài Loan).

Ngày 24-5, tuyển VN sẽ gặp chủ nhà Trung Quốc - THTT lúc 18g30 trên Thể thao TV và Thể thao TV HD (*) - ở lượt đấu cuối bảng E. Ông Nghị cho biết: “Trung Quốc cử đội hình mạnh nhất dự giải nên mục tiêu của VN là cố gắng ghi điểm càng nhiều càng tốt”. 

(*) Lịch THTT có thể thay đổi so với dự kiến.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên