18/05/2014 19:14 GMT+7

Tuyển nữ Việt Nam thua ĐKVĐ Úc 0-2

TTO
TTO

TTO - Tối 18-5, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng đội hình hai của tuyển VN vẫn để thua 0-2 trước ĐKVĐ châu Á Úc ở lượt đấu cuối bảng A VCK Asian Cup 2014.

Trước đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp, biết chắc sẽ không thể có điểm nên HLV Trần Vân Phát (tuyển VN) đã chủ động cho các trụ cột nghỉ ngơi nhằm dưỡng sức cho trận play-off tranh vé dự World Cup 2015 với đội xếp thứ ba bảng B.

Bên phía Úc, HLV Stajcic cũng không sử dụng đội hình mạnh nhất. Nhưng với đẳng cấp hơn hẳn, Úc đã không gặp nhiều khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, đã không có một trận đấu dễ dàng cho tuyển Úc khi các cầu thủ Việt Nam thi đấu lăn xả, quyết liệt khiến các học trò HLV Stajcic gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Tuyết Mai.

Phải đến phút 38, Úc mới tại được tình huống nguy hiểm về phía khung thành VN sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ đôi: Caitlin Foord - Michelle Heyman. Đáng tiếc sau loại được các hậu vệ VN, Caitlin Foord lại vụng về dứt điểm chệch cột dọc từ cự ly gần.

Phút 42, trọng tài cho tuyển Úc được hưởng quả đá phạt gián tiếp trong vòng cấm vì cho rằng thủ môn Tuyết Mai đã bắt bóng từ đường chuyền về của đồng đội. Từ chấm đá phạt, Emily Van Egmond tung cú dứt điểm cực mạnh nhưng thủ môn Tuyết Mai đã xuất sắc ngã người cản phá. Đáng tiếc ở tình huống sau đó, pha phá bóng lên của Nguyễn Thị Hoà lại trúng chân đồng đội bay thẳng về lưới nhà, "biếu" cho Úc bàn mở tỉ số.

Sau giờ nghỉ, Úc tiếp tục tấn công và tạo thêm được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, phải đến cuối trận, tuyển Úc mới có được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 sau pha dứt điểm hiểm hóc từ cự ly khoảng 25m của tiền vệ Kathrina Gorry. 

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Nhật Bản đè bẹp Jordan với tỉ số 7-0.

Kết thúc vòng bảng, Nhật Bản và Úc lọt vào bán kết cùng với việc giành  vé tham dự VCK World Cup 2015 tại Canada với cùng 7 điểm nhưng Nhật Bản xếp đầu bảng do hơn Úc về hiệu số bàn thắng thua. Việt Nam với 3 điểm xếp ở vị trí thứ ba. Đứng cuối bảng là Jordan với 0 điểm sau ba trận toàn thua.

Với vị trí thứ 3, Việt Nam sẽ có mặt trong trận play-off tranh vé dự World Cup 2015 với đội xếp thứ 3 tại bảng B (nhiều khả năng là Thái Lan). Trận play-off tranh vé dự World Cup 2015 sẽ diễn ra vào ngày 21-5 trên sân Thống Nhất.

Dưới đây là những diễn biến chính của trận Việt Nam - Úc:

Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 thuộc về Úc.

VAAAÀOOOO...! 2-0 cho Úc. Phút 90, từ pha lên bóng ở trung lộ, Kathrina Gorry thoát xuống tung cú dứt điểm từ xa hạ thủ môn Tuyết Mai, nâng tỉ số lên 2-0 cho Úc.

NGUY HIỂM! Phút 83, cơ hội đã đến với Việt Nam sau khi hậu vệ Úc phá bóng lúng túng để Nguyễn Thị Nguyệt cướp được. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Nguyễn Thị Hòa lại dứt điểm quá nhẹ sau đường trả bóng lại của Nguyễn Thị Nguyệt, tạo cơ hội cho hậu vệ Úc lui về phá bóng giải vây. 

THAY NGƯỜI! Phút 72, Việt Nam thay người thứ hai với Thùy Trang vào thế chỗ đội trưởng Lê Thị Thương.

Phút 67, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành VN. Nhưng lần này pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Lisa De Vanna sau đường chuyền bên cánh phải của Michelle Heyman đã chạm chân hậu vệ VN bay chệch cột dọc. 

THAY NGƯỜI! Phút 63, VN thay người đầu tiên với Hồng Nhung vào thế chỗ Kim Hồng.

THẺ VÀNG! Phút 60, hậu vệ Kim Hồng (VN) đã nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Tameka Butt.

NGUY HIỂM! Phút 58, từ đường căng bên cánh phải của các cầu thủ Úc, hậu vệ VN phá hụt bóng tạo cơ hội cho Stephanie Catley băng lên tung cú dứt điểm cực mạnh. Nhưng một lần nữa thủ môn Tuyết Mai đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho VN. 

NGUY HIỂM! Phút 52, Việt Nam có pha phản công nguy hiểm bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm chéo góc của tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

NGUY HIỂM! Phút 49, thêm một cơ hội nữa đến với tuyển Úc sau pha đá phạt góc bên cánh trái. Nhưng lần này thủ môn Tuyết Mai đã chơi xuất sắc với pha ngã người chặn đứng cú dứt điểm từ cự li gần của Michelle Heyman.

Hiệp 2 trận Việt Nam - Úc đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi cho hiệp 1 trận Việt Nam - Úc kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Úc.

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho Úc. Phút 42, tuyển Úc được hưởng quả đá gián tiếp trong vòng cấm vì cho rằng thủ môn Tuyết Mai đã bắt bóng từ đường chuyền về của đồng đội. Emily Van Egmond tung cú dứt điểm cực mạnh từ cự li 10m, thủ môn Tuyết Mai xuất sắc ngã người cản phá. Nhưng thật không may cho Việt Nam pha phá bóng lên sau đó của Nguyễn Thị Hoà lại trúng chân đồng đội bay thẳng về lưới nhà, "biếu" cho Úc bàn mở tỉ số. 

NGUY HIỂM! Phút 38, có bóng từ bên cánh phải, Caitlin Foord di chuyển vào trong phối hợp bật tường với Michelle Heyman loại toàn bộ hàng phòng ngự Việt Nam. Đáng tiếc trong tư thế trống trải và cách khung thành chưa đến 10m, Caitlin Foord lại vụng về dứt điểm chệch cột dọc.

NGUY HIỂM! Phút 30, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Clare Polkinghorne bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

THẺ VÀNG! Phút 27, tiền đạo Caitlin Foord (Úc) đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Tuyết Dung.

Phút 23, Úc có pha lên bóng khá hay ở trung lộ. Nhưng lần này pha dứt điểm của tiền đạo Lisa De Vanna đã không thắng được thủ môn Tuyết Mai.

Phút 20, Việt nam có pha phản công nguy hiểm ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đột phá và dứt điểm của Tuyết Dung đã bật chân hậu vệ Úc bay vọt xà.

Phút 17, Úc cũng đã có cơ hội rất tốt để mở tỉ số sau pha lên bóng bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha bật cao đánh đầu từ cự li gần của tiền đạo Emily Van Egmond đã đưa bóng đi vọt xà.

Phút 16, một tình huống sóng gió vừa xảy ra trước khung thành Úc. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, không có cầu thủ Việt Nam nào kịp băng vào để thực hiện pha đá bồi sau tình huống cản phá lúng túng của các hậu vệ Úc.

Phút 15, vẫn chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra trước khung thành hai đội. Những phút vừa qua, Úc kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng những pha lên bóng của các cầu thủ Úc vẫn chưa vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Việt Nam.

Phút 5, Việt Nam có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Úc. Đáng tiếc pha băng lên dứt điểm từ tuyến hai của tiền vệ Nguyễn Thị Mai đã đưa bóng đi vọt xà.

Ở hai trận đấu, Việt Nam thắng 1 thua 1, còn Úc thắng 1 hòa 1. Ở trận này, HLV Trần Vân Phát chỉ tung ra sân đội hình dự bị. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi Việt Nam kém xa Úc về đẳng cấp nên không có cơ hội giành chiến thắng. Vì thế, HLV Trần Vân Phát đã quyết định để các trụ cột nghỉ ngơi nhằm chuẩn bị cho trận play-off tranh vé dự World Cup 2015 với đội xếp thứ ba tại bảng B.

[box]Đội hình xuất phát của hai đội:

ĐT Việt Nam: 14-Tuyết Mai, 5-Bùi Thị Như, 6-Hoàng Quỳnh, 7-Tuyết Dung, 12-Vũ Thị Nhung, 15-Ngọc Anh, 16-Lê Thị Thương, 20-Nguyễn Thị Mai, 23-Kim Hồng, 10-Nguyễn Thị Hoà, 11-Nguyễn Thị Nguyệt. 

ĐT Úc: 18-Lydia Williams, 16-Stephanie Catley, 14-Alannia Kennedy, 4-Clare Polkinghorne, 8-Elise Lellond, 9-Caitlin Foord, 10-Emily Van Egmond, 11-Lisa De Vanna, 13-Tameka Butt, 19-Kathrina Gorry, 23-Michelle Heyman.[/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên