10/05/2014 01:40 GMT+7

Tuyển nữ Jordan nỗ lực thích nghi với thời tiết

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tối 8-5, đội tuyển nữ Jordan đã đến TP.HCM để chuẩn bị tham dự vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014.

Có ngoại hình trung bình khá tương đương với cầu thủ VN, các cầu thủ Jordan không giấu nổi vẻ mệt mỏi sau chuyến bay dài. Sau buổi tập đầu tiên ngày 9-5, họ tỏ ra chưa thể thích nghi với thời tiết khắc nghiệt ở TP.HCM những ngày gần đây.

Ông Amer Mango, trưởng đoàn bóng đá nữ Jordan, cho biết: “Nhiệt độ ở TP.HCM quá nóng. Ở Jordan mùa này cũng khá nóng nhưng độ ẩm thấp hơn và vào buổi chiều rất mát. Dù vậy chúng tôi cũng đã quen phần nào nhờ chuyến du đấu giao hữu ở Hà Nội vào năm ngoái. Hi vọng cầu thủ Jordan sẽ kịp thích nghi khi bước vào giải đấu”.

Dù mệt mỏi nhưng đội Jordan vẫn tỏ rõ quyết tâm với lịch tập luyện hai buổi/ngày dưới nắng gắt. Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Masahiko Okiyama tự tin khẳng định Jordan đủ sức giành vé vào vòng chung kết World Cup nữ 2015 khi nói: “Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng. Tất nhiên sẽ rất khó khăn vì cả ba đội bóng chúng tôi phải đối mặt trong bảng đều rất mạnh. Đó là nhà đương kim vô địch thế giới Nhật Bản, nhà đương kim vô địch châu Á là Úc và chủ nhà VN. Từng thi đấu với đội tuyển VN nhiều lần, tôi biết họ rất mạnh với dàn cầu thủ có chất lượng cao và chiến thuật thi đấu hợp lý. Dù vậy chúng tôi có tinh thần thi đấu rất cao và sẽ quyết tâm giành vé đến vòng chung kết World Cup nữ 2015”.

Jordan được xem là đội bóng đá nữ hàng đầu của khu vực Tây Á, nhưng lại là bại tướng quen thuộc với đội tuyển nữ VN. Trong những lần đối đầu chính thức gần đây nhất, VN dễ dàng đánh bại Jordan 3-0 ở Asiad 2010 và 4-0 ở Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2013. Lần gần nhất Jordan không phải nhận thất bại trước VN là khi họ cầm hòa tuyển VN 1-1 trong một trận đấu giao hữu diễn ra ở Hà Nội năm 2013.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên